Tại sao Amazon bán Kindle Fire rẻ như thế?

“Chúng tôi muốn kiếm tiền khi mọi người sử dụng thiết bị, không phải khi họ mua thiết bị”, đó là lời giải thích của Jeff Bezos – TGĐ Amazon.

Tại sao Amazon bán Kindle Fire rẻ như thế?

Sau đó, trong cuộc phỏng vấn với website AllthingsD, ông làm rõ triết lí của mình: “… Chúng tôi không thích các mô hình kinh doanh khác, nơi bạn kiếm nhiều tiền từ thiết bị, vì đó không phải cách tiếp cận của Amazon.

Ngoài ra, một điều tôi phải làm rõ là cách tiếp cận này là của chúng tôi, chúng tôi cũng không nói đây là cách tiếp cận đúng. Đây không phải điều gì quá mới mẻ, nhưng là điều chúng tôi đã làm kể từ khi thành lập công ty. Theo tôi, bạn có thể kinh doanh theo cách gắn bó với khách hàng, hoặc khiến nó trở nên xung đột với khách hàng. Khi phải lựa chọn, bạn nên tìm ra con đường gắn bó. Đôi khi bạn phải kiên nhẫn hơn, vì nó là phần không thể thiếu trong tư duy dài hạn.

Tuy nhiên, nếu là một ông chủ định hướng ngắn hạn, bạn có thể nói hãy kiếm tiền trước đã. Đó là lí do tôi không nói rằng cách tiếp cận này là sai… Tôi cộng tác với toàn đội để thiết lập mô hình kinh doanh hiện nay.”

Cách tiếp cận của Bezos khác hẳn với Apple – hãng kiếm được rất nhiều tiền từ thiết bị. Bezos muốn định giá rẻ hơn để giành thị phần và chiếm cảm tình của khách hàng. Nó cũng thúc đẩy Amazon tìm ra những cách thức mới để kiếm tiền từ dịch vụ của mình. Đây vừa là một kế hoạch kinh doanh, vừa là lưỡi dao marketing sắc bén. Thực tế, Amazon đang nỗ lực rất nhiều để giành ngôi á quân trên thị trường máy tính bảng, sau Apple.

Thứ Hai, 10/09/2012 08:45
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp