Tai nghe đầu tiên trên thế giới sử dụng graphene ra đời

Trang công nghệ Gizmodo cho biết một số các nhà nghiên cứu tại trường Đại học California (Mỹ) đã phát minh ra mẫu tai nghe sử dụng graphene đầu tiên trên thế giới. Và đôi tai nghe này là cực kỳ tuyệt vời.

Tai nghe đầu tiên trên thế giới sử dụng graphene ra đời

Lý do? Thứ nhất, màng của đôi tai nghe này có đường kính 7 milimet và dày 30 nanomet. Đó là độ dày cực kỳ thấp, giúp cho tai nghe siêu nhẹ (1 gram graphene có thể bao phủ cả 1 sân bóng). Màng tai nghe đó được đặt giữa 2 điện cực silicon dioxide, giúp tái tạo lại âm thanh.

Vậy làm thế nào để màng tai nghe 30 nanomet này có thể chịu được áp lực trên những đôi tai nghe? Câu trả lời rất đơn giản: Graphene không chỉ cực nhẹ mà còn có độ cứng cực kỳ lớn, gấp 1000 lần so với sắt. Do đó, chỉ một màng graphene cực mỏng, không cần phải chỉnh sửa gì, cũng có thể tái tạo lại âm thanh như một chiếc tai nghe Sennheiser thực thụ. Với các màng tai nghe thông thường, điều này là không thể. Nếu không được chống rung, chúng sẽ rách ra thành từng sợi một.

Tuy vậy, mẫu tai nghe đột phá này có một điểm yếu: Dù sản phẩm chưa chính thức ra mắt, xin đừng hỏi về giá vì chắc chắn chúng sẽ rất đắt.

Thứ Hai, 18/03/2013 11:00
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp