Tai nghe của iPhone 5 “dính chưởng” kiện cáo

Mới đây, một công ty tại Mỹ đã kiện Apple vì họ vi phạm bản quyền sáng chế năm 2008 của họ về giao diện cho phép headset nhận và gửi tín hiệu audio tới điện thoại.

Sản phẩm bị “dính chấu” là tai nghe Earphone mà Apple vừa giới thiệu cùng với iPhone 5 trong thời gian gần đây. Vụ kiện này không ảnh hưởng tới danh tiếng của Apple về thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, nó lại đi kèm với một tình huống trớ trêu khác.

Tai nghe của iPhone 5 “dính chưởng” kiện cáo

Vụ kiện này được đâm đơn vào cùng ngày mà lãnh đạo cục bản quyền Hoa Kỳ vừa lên tiếng về việc các công ty nên ngừng việc kiện cáo nhau về quyền sở hữu trí tuệ. Nghiên cứu cho thấy các vụ kiện dạng này đã tiêu tốn của các công ty tại Mỹ số tiền lên tới 29 tỷ USD. Đồng thời, thẩm phán Richard Posner, người xét xử vụ tranh chấp giữa Apple và Motorola trước đây cũng bày tỏ quan ngại rằng việc bảo vệ bản quyền tại nước Mỹ đang bị lạm dụng và chính phủ cần đưa ra các biện pháp tái cơ cấu để giải quyết vấn đề này.

Trở về với vụ kiện tai nghe của Apple, ISPC (Intelligent Smart Phones Concepts) đâm đơn kiện Apple, đòi tiền bồi thường 3 triệu USD và phán quyết của tòa án để công ty này không được phép sử dụng bản quyền công nghệ này trong tương lai. Hiện tại, các đơn vị truyền thông đang liên hệ với luật sư của ISPC và Apple để tìm hiểu thêm các thông tin về sự việc này. Những thông tin tiếp theo sẽ còn được tiếp tục cập nhật.

Tai nghe của iPhone 5 “dính chưởng” kiện cáo

Trong những năm gần đây, Apple liên tiếp dính vào các vụ kiện cáo với những hãng công nghệ lớn như Samsung và HTC. Tuy nhiên, việc tranh chấp bản quyền trí tuệ này không phải là một biện pháp để thổi phồng vấn đề hay tạo scandal quảng bá tên tuổi như một số người vẫn nhầm tưởng. Đối với Apple, đây là một cuộc chiến giành giật thị phần với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android và nhiều loại smartphone đối thủ với iPhone.

Bằng chứng là tại nhiều quốc gia, giải pháp mà các bên hướng đến đều là cấm đối thủ của mình được bán hàng tại đất nước này. Bên đắc thủ sẽ nghiễm nhiên chiếm được phần lớn thị phần tại quốc gia đó. Đây có thể coi là việc bộ sậu còn ở lại Apple đang cố hoàn toàn tâm nguyện của Steve Jobs trước đây khi ông đe dọa “sẵn sàng phát động một cuộc chiến hạt nhân” để xóa sổ Android.

Tai nghe của iPhone 5 “dính chưởng” kiện cáo

Vụ kiện tai nghe lần này chỉ giống như một trò “đục nước béo cò” chứ không hề mang nhiều tính quyết định như các vụ kiện trước đây của Apple.

Thứ Sáu, 30/11/2012 08:57
31 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp