Tài khoản Twitter của Tổng thống đắc cử Obama bị hack

Tin tặc mới đây đã tấn công đoạt quyền kiểm soát tài khoản dịch vụ Twitter của tân Tổng thống Mỹ Barrack Obama và hãng thông tấn nổi tiếng Fox News để sử dụng vào mục đích phát tán những thông điệp “độc hại”.

Tuy nhiên đó mới chỉ là 2 trong số hơn 30 tài khoản Twitter của các tổ chức và người nổi tiếng bị hacker chiếm đoạt trong vụ tấn công lần này. Một cái tên nữa cũng được nhắc đến ở đây là nữ ca sĩ nổi tiếng Britney Spears.

Thông tin này đã được nhà cung cấp dịch vụ Twitter.com chính thức xác nhận trong ngày 5/1. Biz Stone – người sáng lập nên Twitter.com – cho biết cụ thể: “Sáng qua ngay sau khi phát hiện tới 33 tài khoản người dùng đã bị tin tặc tấn công, Twitter lập tức đã cho khóa ngay những tài khoản này. Hiện giờ chúng tôi cũng đã khôi phục lại đầy đủ quyền kiểm soát cho người dùng”.

Hacker đã sử dụng những tài khoản Twitter mà chúng lấy được để gửi đi những thông điệp “độc hại”. Trong số những thông điệp được gửi đi có nhiều thông điệp mang nội dung sai trái có ảnh hưởng không tốt tới bản thân người chủ sở hữu tài khoản Twitter.

Twitter cho biết hacker đã sử dụng những công cụ hỗ trợ chỉ dùng trong nội bộ của hãng để tấn công chiếm quyền điều khiển những tài khoản trên đây. “Nói chính xác là hacker đã tấn công vào những công cụ trợ giúp của chúng tôi và sử dụng nó để chiếm quyền điều khiển tài khoản của người dùng. Đây là một lỗi bảo mật nguy hiểm chúng tôi sẽ cần phải xem xét kỹ lưỡng để có giải pháp khắc phục toàn diện,” Stone cho biết.

Trước đó chỉ một ngày những kẻ chuyên ăn cắp thông tin cá nhân trên Internet cũng đã tổ chức một chiến dịch tấn công lừa đảo trên Twitter với mục tiêu lừa người dùng cung cấp thông tin tài khoản cá nhân của họ.

Trong thời gian gần đây tin tặc đang ngày có xu hướng nhắm mục tiêu tấn công Twitter nhiều hơn bởi dịch vụ này đang ngày một trở nên phổ biến. Đây là một dạng mã xã hội vào công cụ blog nhỏ gọn cho phép người dùng liên tục cập nhật thông tin thông qua những tin nhắn gắn gọn.

Thứ Tư, 07/01/2009 12:36
31 👨 763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp