Dropbox

Dropbox
Miễn phí 15/01/2022 100+

Dropbox là gì?

Dropbox là một tiện ích miễn phí cho phép người dùng lưu trữ, quản lý và chia sẻ các file thông qua đám mây. Nó đồng bộ nội dung trên nhiều thiết bị một cách liền mạch, cho phép bạn dễ dàng truy cập các file của mình, bất cứ khi nào và ở đâu. Người dùng cũng có thể upload lên nhiều loại file và thậm chí tạo các dự án và cộng tác nhóm. Tuy nhiên, lưu ý rằng dịch vụ miễn phí giới hạn ở 2GB bộ nhớ. Nếu vượt quá giới hạn này, người dùng sẽ phải xóa một số file hoặc nâng cấp lên dịch vụ cao cấp. Dropbox cũng có thể được cài đặt trên hệ điều hành mới, Windows 11.

Giao diện Dropbox
Giao diện Dropbox

Cách ứng dụng Dropbox hoạt động

Dropbox cung cấp nhiều loại dịch vụ. Với ứng dụng này, bạn có thể upload lên các file của mình và gửi chúng cho người dùng khác bằng cách tạo một tài khoản. Tuy nhiên, ngay cả khi không cần chuyển file, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng như một ổ cứng lưu trữ riêng để lưu trữ và truy cập file trên đám mây một cách thuận tiện.

Khi lần đầu tiên đăng nhập vào bộ nhớ dựa trên đám mây, bạn có thể tải xuống thư mục Dropbox nơi để lưu các file của mình. Việc chuyển file rất dễ dàng, chỉ cần kéo và thả chúng vào thư mục. Bạn cũng có thể sao chép và dán chúng vào thư mục của mình. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc chuyển file cần có thời gian. File càng lớn thì thời gian truyền file càng lâu.

Dropbox lưu trữ các file trên đám mây để truy cập trên mọi thiết bị
Dropbox lưu trữ các file trên đám mây để truy cập trên mọi thiết bị

Công cụ này tự động lưu các file sau khi bạn upload chúng lên. Thư mục của bạn sau đó sẽ hoạt động như bộ lưu trữ đám mây, cho phép truy cập từ mọi nơi. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Trên hết, ứng dụng hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, vì vậy bạn có thể upload hoặc truy cập file từ bất kỳ thiết bị máy tính nào.

Tất cả các file được lưu trữ trong ứng dụng đều được bảo mật chặt chẽ. Tài khoản của bạn bị khóa với tên người dùng và mật khẩu. Hơn nữa, ứng dụng có các phương pháp mã hóa mạnh mẽ để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

Những tính năng của Dropbox

Chia sẻ và đồng bộ thông minh

Như đã lưu ý, chương trình tiện dụng này cho phép bạn chia sẻ file với người dùng khác. Vì các file của bạn đã được upload trước lên ứng dụng nên bạn có thể gửi chúng một cách nhanh chóng. Có hai cách để chia sẻ file bằng ứng dụng. Cách đầu tiên là thông qua hệ thống cho người dùng khác. Sau khi hoàn tất việc upload các file, bạn có thể đánh dấu những file bạn muốn gửi và nhấp vào nút chia sẻ. Một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện để bạn nhập tên của người nhận. Bạn cũng có thể chọn hành động mà người nhận có thể thực hiện với các file bạn đã gửi: Có thể chỉnh sửa, có thể xem hoặc có thể nhận xét.

Thiết lập Dropbox
Thiết lập Dropbox

Bạn cũng có thể chia sẻ file bằng cách gửi liên kết Dropbox. Phương pháp này hoạt động nếu người nhận không phải là người dùng của chương trình này. Để làm như vậy, bạn cần tạo một liên kết có thể chia sẻ. Sau đó, thay vì bao gồm thông tin người dùng, hãy sao chép liên kết được hiển thị và dán vào bất kỳ hệ thống liên lạc nào. Bạn cũng có thể chia sẻ một thư mục nếu cần gửi nhiều file. Trong trang chủ tài khoản của bạn, hãy chọn New Shared Folder, sau đó chọn xem bạn muốn tạo một thư mục mới hay chia sẻ một thư mục hiện có.

Tất cả các cập nhật trong tài khoản của bạn được thực hiện theo thời gian thực. Với điều này, ngay khi bạn gửi một file, ứng dụng sẽ thông báo cho người nhận. Và vì ứng dụng được xây dựng bằng công nghệ mạng LAN, bạn có thể gửi file, thư mục và nội dung đa phương tiện giữa các thiết bị mà không tốn kém thời gian và băng thông cho phần cứng hoặc máy chủ của ứng dụng.

Vượt trội hơn đối thủ về hiệu suất

Khi nói đến các giải pháp lưu trữ đám mây, Dropbox đã là một trong những công ty khổng lồ trong nhiều năm. Ứng dụng cung cấp khả năng lưu trữ an toàn và đáng tin cậy trong một môi trường trực quan. Các lựa chọn thay thế khác cung cấp dung lượng lưu trữ rộng rãi hơn, nhưng khi nói đến hiệu suất, đây vẫn là một ứng cử viên xuất sắc.

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng
  • Các file được mã hóa
  • Tính năng đồng bộ thông minh
  • Cho phép chia sẻ file với người dùng không phải Dropbox

Nhược điểm

  • Chỉ 2GB bộ nhớ miễn phí
  • Truyền file chậm
4,712 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo