Tải Apple iTunes 10.5 và iOS 5 Beta 2

Apple vừa ra mắt phiên bản thử nghiệm (beta) mới nhất của hệ điều hành dành cho thiết bị di động: iOS 5 Beta 2 sau khi vòng đời của bản Beta 1 sắp hết hạn. Người dùng cũng có thể cập nhật iTunes 10.5 Beta mới nhất.

Tải Apple iTunes 10.5 và iOS 5 Beta 2

Ngoài sự xuất hiện của iOS 5 Beta thứ hai, “Quả Táo” cũng cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của phần mềm iTunes (10.5), rất cần thiết để kiểm nghiệm tính năng lớn nhất của iOS 5: wireless sync (đồng bộ hóa không dây).

Mã phiên bản dựng (build number) của iOS 5 Beta mới nhất là 9A5248d, dùng được cho iPad 2, iPad (1), iPhone 4, iPhone 3GS và iPod Touch.

Để sử dụng tính năng wireless sync, người dùng cần chuẩn bị cài đặt iOS 5 cùng với iTunes 10.5, kết hợp với máy Mac dùng hệ điều hành Mac OS X 10.6.8 hoặc OS X Lion (chưa ra mắt).

Tải bản thử nghiệm iTunes 10.5 tại đây và iOS 5 beta 2 tại đây.

Lưu ý: các phiên bản Beta thường có điều kiện sử dụng riêng và chưa ổn định hoàn toàn như các phiên bản chính thức nên bạn đọc cần cân nhắc trước khi tải và sử dụng.

Sau đây là danh sách không đầy đủ những nâng cấp và tính năng mới đáng chú ý trên iOS 5 Beta:

- Người dùng có thể dùng bất cứ ID Apple sẵn có nào để tạo tài khoản iCloud, thay vì phải phụ thuộc vào tài khoản MobileMe như phiên bản Beta thứ nhất. Người dùng cũng có thể copy dữ liệu sẵn có trong tài khoản MobileMe sang tài khoản iCloud.

- Khi đăng nhập với tài khoản Classic MobileMe thông qua Setup Assistant của iOS 5, người dùng sẽ có lựa chọn sử dụng iCloud Backup.

- Từ iOS 5, nội dung video trong ứng dụng hoặc trang web được mặc định dùng được với chuẩn giao tiếp không dây AirPlay.

- Phần mềm Apple TV Software (bản thử nghiệm) cho phép người dùng sao chép nội dung từ iPad 2 sang một thiết bị Apple TV (thế hệ 2) thông qua AirPlay. Phần mềm cũng kèm theo tính năng Photo Stream để người dùng xem được kho ảnh của họ trên iCloud trên TV tại nhà.

- Tính năng đồng bộ hóa không dây được kích hoạt tự động khi thiết bị được kết nối trong cùng mạng lưới với máy tính đã ghép (paired). Có thể kích hoạt bằng tay (manual) tính năng này từ iTunes hoặc từ Settings -> General -> iTunes Sync (yêu cầu thiết bị vẫn phải trong cùng mạng với máy tính đã paired).

Cuối cùng, do đây chưa phải bản chính thức, Apple khuyến cáo người dùng không nên sử dụng dịch vụ iCloud để lưu trữ dữ liệu quan trọng. Nếu người dùng bật chức năng iCloud Backup, lập tức tính năng sao lưu (backup) tự động với iTunes khi đồng bộ hóa sẽ bị tắt. Apple cũng khuyên người dùng nên sử dụng iTunes song song để sao lưu dữ liệu thủ công (manual).

Thứ Sáu, 01/07/2011 07:22
31 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp