Tablet Windows 8 đe dọa iPad bằng cách nào?

Những lợi thế sẽ giúp tablet Windows 8 cạnh tranh với iPad: Sức hút của Microsoft Office, máy tính bảng lai laptop, đồng bộ nhiều thiết bị Windows 8 với SkyDrive...

Hệ điều hành Windows 8 của Microsoft hứa hẹn nhiều tính năng hấp dẫn, trong khi thiết kế máy tính bảng lai laptop thì cực kỳ ấn tượng. Trên thị trường đã có quá nhiều hãng đi theo chiến lược “sao chép Apple”, Microsoft đang bắt đầu cho một khởi đầu hoàn toàn mới.

Tablet Windows 8 đe dọa iPad bằng cách nào?

Dưới đây là 10 lợi thế giúp máy tính bảng Windows 8 cạnh tranh với iPad:

1. Khách hàng doanh nghiệp

Mặc dù nhiều người đang dùng iPad trong công việc, Apple chưa thể hiện rõ có kế hoạch hướng mục tiêu vào các công doanh nghiệp lớn –mảng thị trường mà Microsoft đã hiểu rất rõ. Máy tính bảng đem lại khả năng kết nối mạng nội bộ với độ bảo mật cao hơn sẽ là cơ hội dành cho Microsoft.

2. Microsoft Office

Microsoft vẫn tiếp tục đưa Office là một trong những ứng dụng quan trọng nhất đối với Windows, đặc biệt trong thị trường doanh nghiệp. Trước đây, Tablet PC của Microsoft thất bại là một phần lớn do thiếu khả năng tương thích Microsoft Office. Chính vì thế, rất có khả năng Office sẽ được hỗ trợ trên cả máy tính bảng dùng chip ARM và máy tính bảng dùng chip của Intel.

3. Phần mềm hỗ trợ hai chế độ

iPad đã hoàn thành rất tốt hầu như tất cả những nhiệm vụ mà người dùng mong đợi ở tablet tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, vẫn có một số hạn chế khiến iPad chưa thể thay thế desktop trong nhiều trường hợp. Đây chính là cơ hội cho Microsoft. Hãy tưởng tượng một chiếc tablet có hệ điều hành được thiết kế với hai chế độ, một chế độ dành cho màn hình cảm ứng và một chế độ dành cho bàn phím, chuột và trackpad (bàn di chuột).

4. Máy tính bảng lai laptop

Thật là thú vị khi sở hữu một thiết bị có thể dễ dàng “biến hóa” từ laptop để làm việc vào ban ngày, thành một chiếc tablet để giải trí vào buổi tối.

5. SkyDrive

Bằng việc tích hợp SkyDrive với Windows 8, Microsoft giúp người dùng có được trải nghiệm vô cùng tiện ích: Thông qua tài khoản Windows Live ID, bạn có thể đồng bộ tất cả các thiết bị chạy Windows 8 như tablet, PC, Xbox... Nội dung đồng bộ không chỉ có nhạc, phim ảnh mà là “tất cả các nội dung” như Microsoft đã hứa hẹn.

6. Dễ dàng kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị

Có nhiều thông tin cho rằng Microsoft đang nghiên cứu chức năng “beaming” cho các thiết bị chạy Windows 8 hoặc Windows Phone 8. Với chức năng này, bạn có thể chia sẻ dữ liệu từ máy tính bảng Windows 8 sang PC, điện thoại, hoặc tất cả các thiết bị có hỗ trợ kết nối không dây như Bluetooth, Wi-Fi hoặc NFC.

7. Các ứng dụng đặt cạnh nhau

Đôi khi người dùng máy tính bảng muốn sử dụng đồng thời hai ứng dụng một lúc – như vừa đọc sách vừa soạn thảo văn bản. Windows 8 sẽ cho phép bạn theo dõi hai ứng dụng cùng một lúc trên những thiết bị có màn hình đủ rộng.

Thứ Năm, 09/02/2012 16:55
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp