Tablet chạy nền tảng Microsoft đã vượt PlayBook

Mới đây, hãng khảo sát Strategy Analytics đã đưa ra thống kê về lượng tiêu thụ máy tính bảng trong quý 2/2011 và từ đó chỉ ra rằng những tablet chạy nền tảng của Microsoft đã có doanh số bán vượt hơn so với PlayBook của RIM.

Tablet chạy nền tảng Microsoft đã vượt PlayBook

Điều đáng nói là hiện nay, Microsoft chưa hề ra mắt phiên bản hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng. Song thực tế này vẫn không ngăn cản được "gã khổng lồ phần mềm" chiếm tỷ lệ thị phần 4,6% trên thị trường hệ điều hành cho tablet, vượt trội hơn so với 3,3% của PlayBook chạy nền tảng QNX.

Hệ điều hành Microsoft được sử dụng trong máy tính bảng cũng chính là nền tảng được cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính desktop. Theo kế hoạch, phải tới cuối năm sau, "gã khổng lồ phần mềm" mới tung ra hệ điều hành "chuyên tablet" của họ.

Trong khi đó, bản báo cáo của Strategy Analytics cũng cho biết, Apple đang phải chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ từ những máy tính bảng chạy nền tảng Android đến từ các nhà sản xuất như Samsung Electronics Co hay Motorola Mobility.

Trong quý vừa qua, iPad giành được thị phần 61,3%, trong khi tỷ lệ này của Android là 30%.

Đây có thể coi là bước tiến vượt bậc của hệ điều hành di động do Google phát triển, bởi vào cùng kỳ năm ngoái, thị phần Android mới chỉ là 2,9%. Khi đó, Apple giành được mức thị phần "khổng lồ" lên tới 94,3%.

Thứ Sáu, 22/07/2011 12:10
4,52 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp