Tablet chạy Honeycomb chiếm 1% thiết bị Android

Kết quả nghiên cứu cho thấy máy tính bảng Honeycomb ít được ưa chuộng và kém xa so với các mẫu di động cùng sử dụng nền tảng Android.

Android Honeycomb lần đầu tiên được Google công bố vào tháng một năm nay và đã được sử dụng trên hàng chục mẫu máy tính bảng Android. Theo hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới, đây là phiên bản hệ điều điều hành đầu tiên dành cho máy tính bảng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy có vẻ như OS này đã không đạt được nhiều tiếng vang như cách nó được giới thiệu.

Tablet chạy Honeycomb chiếm 1% thiết bị Android
Honeycomb không được ưa chuộng bằng các phiên bản khác.

Hãng quảng cáo mạng trên di động Chitika đã phân tích hàng trăm triệu các quảng cáo hiển thị trên các thiết bị Android trong vòng một tuần và nhận thấy rằng phiên bản Gingerbread 2.3 chiếm tới hai phần ba. Phiên bản Froyo 2.2 chiếm 28% các thiết bị trong khi hai phiên bản khá cũ là Donut và Cupcake chỉ chiếm 2% các thiết bị.

Điều đáng tiếc nhất chính là Honeycomb, phiên bản được sử dụng trên các mẫu máy tính bảng chỉ chiếm 1% các thiết bị Android sử dụng quảng cáo từ mạng Chitika.

Dù kết quả này không phản ánh hoàn toàn thị phần di động Android với các phiên bản khác nhau nhưng cũng cho thấy Honeycomb chưa thực sự thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng. Trong khi đó, dù mới ra mắt vào đầu năm và bán các thiết bị sử dụng OS này vào giữa năm nhưng Honeycomb sắp tới sẽ được thay thế bằng Android 4.0, phiên bản hợp nhất chống phân mảnh trên di động và tablet của Google.

Một phân tích trước đây từ chính Google đối với các thiết bị Android cho thấy các máy tính bảng Honeycomb cũng chỉ có khoảng 4,8 triệu chiếc đã kích hoạt trên tổng số 200 triệu máy Android nói chung.

Thứ Hai, 12/12/2011 16:49
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp