Tablet chạy Android tăng trưởng mạnh

Dù iPad 2 vẫn dẫn đầu thị trường máy tính bảng nhưng tablet chạy Android đã có mức tăng trưởng 8% và chia sẻ thị phần 34% trên toàn thế giới.

Theo số liệu nghiên cứu mới nhất từ IDC, doanh số máy tính bảng trên toàn cầu bất ngờ giảm tới 28% trong ba tháng đầu năm 2011. Thiết bị đang "hot" trên thị trường này chỉ bán được 7,2 triệu chiếc từ giữa tháng Giêng đến tháng 3 năm nay so với 10,1 triệu chiếc được bán trong quý cuối cùng của năm 2010.

Tablet chạy Android tăng trưởng mạnh
Galaxy Tab 10.1 và iPad 2 là những cái tên được nhắc nhiều nhất trên thị trường máy tính bảng hiện nay.
(Ảnh: Tuấn Hưng).

Tuy nhiên, những con số nói trên không vẽ lên toàn bộ bức tranh về thị trường máy tính bảng hiện tại. Thay vì chỉ minh họa cho một đồ thị đi xuống, thống kê này cho biết người dùng đã mua sắm quá nhiều vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh và quý I năm nay là thời điểm nhu cầu của người dùng "tạm nghỉ". Thêm nữa, mẫu máy tính bảng đáng chú ý nhất là iPad 2 cũng chỉ mới bán ra vào giữa tháng 3 năm nay.

Jennifer Song, nhà nghiên cứu IDC cho biết: "Mặc dù doanh số máy tính bảng không cao như mong đợi trong quý đầu tiên của năm 2011 do nhu nhu cầu tiêu dùng ít, điều kiện kinh tế tổng thể và hạn chế chuỗi cung cấp nhưng chúng tôi tin rằng với sự cạnh tranh mạnh mẽ trong nửa cuối năm, thị trường sẽ bán được gần 53 triệu chiếc năm nay và tiếp tục phát triển lâu dài".

iPad 2 tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng theo IDC dù tablet chạy Android đã có mức tăng trưởng 8% trong quý I năm 2011. Máy tính bảng chạy hệ điều hành của Google cũng đã có mức chia sẻ thị phần khá lớn, lên tới 34% trên toàn thế giới.

Dự kiến trong thời gian tới khi Galaxy Tab 10.1, Asus Transformer 3G, Toshiba Thrive... bán ra, máy tính bảng chạy Android sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn hiện tại.

Thứ Tư, 13/07/2011 19:50
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp