Tablet chạy Android 4.0 giá chỉ 2 triệu VND

Lần đầu tiên, một mẫu máy tính bảng cài đặt hệ điều hành Google Android 4.0 với giá dưới 100 USD xuất hiện trên thị trường.

Bến đỗ đầu tiên của Ainol Novo7 sẽ là Trung Quốc, trước khi mở rộng sang các thị trường khác. Thiết bị này sở hữu một màn hình cảm ứng 7-inch và vi xử lý MIPS tốc độ 1GHz, do MIPS và hãng chip Ingenic đồng sản xuất. Thời lượng pin của máy lên tới 8 tiếng xem video liên tục, 7 tiếng lướt web hoặc 6 tiếng chơi game.

Ainol Novo7

Cũng theo nhà sản xuất, Novo7 được cài sẵn Google Android 4.0, tức phiên bản mới nhất của nền tảng này với tên mã Ice Cream Sandwich.

Theo trang PCWorld, với mức giá mà bạn phải bỏ ra, Novo 7 có danh sách tính năng đa dạng tới bất ngờ. Ngoài cấu hình kể trên, máy còn trang bị camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau, khả năng xem đồ họa 3D, giải mã video 1080p và ngõ ra HDMI để kết nối với TV phân giải cao. Đây đều là những tính năng cao cấp vốn chỉ hiện diện ở tablet đắt tiền, do đó, khá nhiều người tỏ ra hoài nghi về chất lượng thực tế ở Novo7, liệu có quá “tuyệt vời để là sự thực” hay không.

Tôi thực sự không thể chờ để xem thử mẫu tablet Android 4.0 của MIPS”, ông Andy Rubin, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng di động của Google bình luận.

Ainol Novo7

Hiện tại, Novo7 mới chỉ được phân phối tại Trung Quốc thông qua kênh bán lẻ của Ainol Electronics, tuy nhiên trong vài tháng tới, nó sẽ đổ bộ sang một số nước khác dưới những nhãn hiệu như Leader International hay OMG Electronics, MIPS cho biết. Ngoài ra, hãng cũng dự định tung ra tiếp hai phiên bản mới với kích cỡ màn hình 8-inch, 9-inch.

Giá quá hời?

Không chỉ sở hữu cấu hình rất hấp dẫn trên lý thuyết, Novo7 còn đạt được chứng chỉ của Google để chạy nhiều ứng dụng như Google Maps, Gmail, Google Music và Google Talk. Tuy nhiên, Google chưa cho phép truy cập chính thức vào quầy ứng dụng Android tại thị trường Trung Quốc. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể truy cập các quầy ứng dụng của bên thứ ba như Amazon, nơi họ có thể tìm thấy nhiều game phổ biến như Angry Birds.

Ainol Novo7

Mức giá dưới 100 USD được đánh giá là một sự đột phá dành cho những ai đang tìm mua tablet, nhất là khi thiết bị đó lại được cài hệ điều hành Android mới nhất. Nên nhớ rằng, hầu hết tablet giá rẻ hiện hành đều chỉ mới dừng lại ở Android 2, vốn là phiên bản dành cho smartphone, còn những tablet cài Android 3.0 (tối ưu hóa cho môi trường máy tính bảng) đều có giá dao động quanh ngưỡng 250 USD.

MIPS hiện là hãng thống trị thị trường sản phẩm nhúng, với nhiều dòng vi xử lý dành cho đầu thu kỹ thuật số, TV và các thiết bị nhúng. Hãng này tin rằng smartphone và tablet là sự mở rộng tự nhiên khỏi lĩnh vực kinh doanh truyền thống. Vi chip của hãng này cũng đang được chính phủ Trung Quốc sử dụng.

Thứ Ba, 06/12/2011 15:26
31 👨 566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp