Tablet Amazon mang đến những gì?

Ngày càng có nhiều thông tin xung quanh chuyện Amazon đang phát triển thiết bị máy tính bảng (tablet) của riêng mình. Nhiều nhận định và dự đoán được đưa ra về chiếc tablet mang thương hiệu Amazon.

Tablet Amazon mang đến những gì?
Theo Techradar, rất có thể tablet Amazon sẽ dùng hệ điều hành Android 3.0.
(Ảnh minh họa: Internet)

Theo trang công nghệ Techradar, việc có trong tay một chiếc Kindle mang đến cho người dùng cảm giác và trải nghiệm sở hữu không khác mấy so với việc “tậu” được một sản phẩm hi-tech (công nghệ cao) từ Apple.

Tablet Amazon sẽ không “khai tử” Kindle

Tablet Amazon mang đến những gì?
Kindle sẽ tồn tại song song với tablet Amazon - (Ảnh minh họa: Techradar)

Fan hâm mộ Kindle không cần phải lo lắng. Trả lời phỏng vấn tờ Consumer Reports, “sếp” của Amazon, Jeff Bezos, đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ luôn ý thức về vấn đề tạo ra một sản phẩm hoàn toàn riêng biệt (so với Kindle)”.

Sẽ có hai mẫu tablet dành cho hai phân khúc khác nhau

Theo Boy Genius Report, Amazon không chỉ đang chuẩn bị một tablet duy nhất, mà là hai. Mẫu tablet hạng phổ thông có tên mã Coyote sẽ được trang bị vi xử lý NVIDIA Tegra 2 và màn hình 7”. Chiếc tablet cao cấp hơn, tên mã Hollywood, thì được “ưu ái” mang trong mình vi xử lý lõi-tứ “Kal-el” T30 cũng của NVIDIA, cùng màn hình từ 9 đến 10”.

Tablet Amazon mang đến những gì?
Amazon có thể sẽ cho ra mắt nhiều phiên bản tablet - (Ảnh minh họa: Internet)

Hệ điều hành sẽ là Android

Amazon đã và đang đầu tư rất mạnh vào Android, họ thậm chí có hẳn một kho ứng dụng Android của riêng mình. Ngoài ra, hãng này đang điều hành một dịch vụ âm nhạc dựa trên điện toán đám mây.

Màn hình của tablet Amazon sẽ “rất thú vị”

Tờ Digitimes thuật lại rằng tablet Amazon sẽ sử dụng panel màn hình của hãng E Ink Holdings và được ứng dụng công nghệ Fringe Field Switching (FFS). FFS cung cấp góc nhìn và mức độ hiển thị màu xuất sắc ngang ngửa công nghệ IPS hoặc S-IPS hiện hành.

Tờ Techradar bình luận với công nghệ mực điện tử (E Ink), người dùng có quyền hy vọng về một tablet hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời, vốn là điểm yếu của hầu hết tablet đang có mặt trên thị trường.

Tablet Amazon sẽ có giá thấp

Dựa vào tình hình tài chính của Amazon, chúng ta có thể dự kiến một mức giá “mềm” dành cho mẫu tablet hạng phổ thông của Amazon. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thiết bị đọc sách điện tử Kindle sẽ giảm giá sau khi tablet Amazon ra mắt.

Tablet Amazon sẽ ra mắt trong năm 2011

Quanta Computer, hãng điện tử Đài Loan chuyên sản xuất và gia công máy tính xách tay, cho biết đã nhận được đơn đặt hàng của Amazon và dự kiến sẽ cho xuất xưởng 750000 đơn vị tablet mỗi tháng cho Amazon, vào thời điểm bắt đầu từ tháng 6-2011 trở đi.

Thứ Tư, 25/05/2011 13:47
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp