Tablet 8 inch sẽ tăng mạnh trong năm nay

Mặc dù đang nhận được rất nhiều thành công nhưng cơn sốt dành cho tablet 7 inch có thể sẽ chững lại khi mà các nhà sản xuất bắt đầu chú ý đến phân khúc tablet 8 inch trong năm nay.

Theo báo cáo từ WitsView, tablet 8 inch sẽ chiếm 11,9% thị phần tablet vào cuối năm nay, một bước nhảy mạnh mẽ từ con số 2,6% thị phần vào cuối năm 2012, khi mà nhiều nhà sản xuất tablet Android hàng đầu như Samsung, Asus và Lenovo đều có kế hoạch phát hành phiên bản 8 inch của mình trong năm nay.

Tablet 8 inch sẽ tăng mạnh trong năm nay
Ảnh minh họa.

Một trong những lý do chính khiến tablet 7 inch mất thị trường trong thời gian tới là vì khi đó nó đã trở nên bão hòa với nhiều model và thương hiệu khác nhau. Trong khi đó, các thiết bị 8 inch đang được chào mời như là một sản phẩm tốt hơn để thay thế và nhận được sự quan tâm từ phía người dùng. Mặc khác chúng có thể là thiết bị cạnh tranh với iPad Mini có kích thước 7,85 inch của Apple. Theo giới phân tích, kích thước 8 inch cho phép tablet có thể cung cấp đầy đủ các nội dung để tối ưu hóa không gian màn hình, trong khi vẫn duy trì được lựa chọn giá rẻ hơn so với phiên bản có màn hình 10 inch.

Tạp chí FocusTaiwan dẫn lời từ Giám đốc bộ phận R&D Chiu Yu-Pin của WitsView cho biết, một trong những điều quan trọng ở tablet 8 inch là nó sẽ được sắp xếp trong một cách hợp lý hơn. Theo đó, tablet 8 inch sẽ chỉ có một kích thước tổng thể tương tự như tablet 7 inch nhưng cung cấp khả năng tương tác với thị giác được tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sang phân khúc mới cũng có thể giúp gia đình tablet Android qua mặt Apple trong cuộc chiến giành giật thị phần tablet khi mà mức giá của chúng thấp hơn iPad Mini khoảng 50 USD đến 100 USD.

Thứ Năm, 18/04/2013 10:54
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp