Tablet 35 USD sẽ xuất xưởng vào tháng 1/2011

Chính phủ Ấn Độ đã chuyển hợp đồng sản xuất chiếc máy tính bảng siêu rẻ đến mức khó tin 35 USD đến công ty HCL Technologies và dự kiến sẽ chính thức trình làng thiết bị này vào tháng 1/2011.

Máy tính bảng 35 USD của Ấn Độ sắp được chào bán.

HCL Technologies nổi tiếng là một công ty dịch vụ máy tính của Ấn Độ. Công ty này sẽ giúp sản xuất 100.000 chiếc máy tính giá rẻ nằm trong một dự án của chính phủ nhằm nâng cao vai trò của công nghệ trong giáo dục. Hồi tháng trước, khi Bộ trưởng CNTT của Ấn Độ, ông Kapil Sibal giới thiệu nguyên mẫu chiếc máy tính này trên truyền hình, những hoài nghi về độ xác thực của sản phẩm đã được hóa giải và chắc chắn mọi người sẽ được cầm trong tay thiết bị này sớm hơn mong đợi.

Hiện tại HCL đã nhận được hợp đồng sản xuất, điều đó chứng minh rằng Ấn Độ đang nóng lòng đưa chiếc máy tính bảng này lên kệ vào ngày 10/1/2011. Dự kiến 1 triệu máy sẽ được xuất xưởng vào giai đoạn đầu của dự án.

Mặc dù chiếc máy tính bảng giá rẻ này được dự kiến sẽ xuất hiện trong ba phiên bản - 5 inch, 7 inch và 9 inch nhưng chỉ phiên bản 7 inch ra mắt trong giai đoạn đầu. Máy sẽ có bộ nhớ RAM 2GB, kết nối Wi-Fi, camera, cổng USB và được hỗ trợ bởi hệ thống 2 watt để phù hợp với những khu vùng điện lưới nghèo nàn. Thiết bị này chạy trên hệ điều hành Android, do đó nó sẽ có một vài ứng dụng như lướt web, đọc file PDF, chơi nhạc…

Nguồn: Technically Personal

Thứ Năm, 09/09/2010 16:10
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp