Tablet 35 USD của Ấn Độ thực chất là hàng Tàu

Sự thực về chiếc máy tính bảng rẻ nhất thế giới mới bị phơi bày trên một trang web Android OS của Ấn Độ. Theo đó, thực tế tablet 35 USD đang nổi đình nổi đám là “con đẻ” của một nhà sản xuất có tên là Hivision (Trung Quốc).

Máy tính Android Tablet của Ấn Độ (trái) và máy tính Hivision Speedpad.

Chiếc máy tính bảng này đã được trưng bày tại triển lãm CeBIT năm nay, và Hivision cho hay sẽ bán với giá khoảng 100 USD.

Mọi hoài nghi về việc Ấn Độ sản xuất máy tính bảng 35 USD dành cho giới học sinh, sinh viên đã trở thành hiện thực. Bài viết trên trang Android OS của một tay chơi công nghệ cho hay thiết kế của chiếc máy tính bảng mà Ấn Độ đang quảng cáo thực chất là xuất phát từ Trung Quốc. Phát hiện này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Ấn Độ rằng tablet giá rẻ sắp được bán ra sẽ do các kỹ sư hàng đầu của các trường đại học trong nước phát triển .

Trong hình ảnh trên, máy tính Android Tablet của Ấn Độ nằm ở bên trái và máy tính Hivision Speedpad ở bên phải. Có vẻ như chiếc tablet của Hivision đã được thay đổi nhãn mác để trở thành máy tính siêu rẻ của Ấn Độ.

Máy tính bảng của Hivision được trưng bày tại Triển lãm CeBIT.

Thực tế thì hầu hết các sản phẩm công nghệ đều được sản xuất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, phát hiện của trang Android OS cho thấy tablet giá rẻ đang được gọi là “made in India” thực tế bắt nguồn từ Trung Quốc.

Nguồn: CrunchGear

Thứ Hai, 13/09/2010 17:59
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp