T-Mobile để mất dữ liệu cá nhân 17 triệu khách hàng

Deutsche Telekom AG - công ty con của nhà cung cấp dịch vụ mạng T-Mobile tại thị trường Đức - cuối tuần qua thừa nhận đã để mất thông tin cá nhân của 17 triệu khách hàng.

Trên thực tế vụ việc này đã xảy ra từ hồi đầu năm 2006. Song đến nay Deutsche Telekom AG đã không còn có thể tiếp tục bưng bít vụ việc được nữa bởi mới đây tờ tạp chí Der Spiegel của Đức đã đưa tin cho hay những thông tin nói trên đang bị đem rao bán trên mạng Internet.

Philipp Blank - người phát ngôn của T-Mobile – cho biết năm 2006 có một người đàn ông giấu tên cho biết anh ta đang có trong tay dữ liệu cá nhân bí mật các khách hàng của T-Mobile. Ngay lập tức hãng đã thông báo cho các cơ quan bảo vệ pháp luật và đã tìm thấy những dữ liệu đó.

Thực chất không hề có bất kỳ chiếc đĩa chứa dữ liệu nào bị lấy cắp từ trụ sở của Deutsche Telekom. Bản thân hãng này đến nay vẫn chưa thể lý giải vì sao mà dữ liệu bí mật của khách hàng lại có thể xuất hiện trên chiếc đĩa được tìm thấy bởi các cơ quan bảo vệ pháp luật. Người đàn ông nói trên được xem là nhân chứng chứ không phải là kẻ trộm.

Dữ liệu được lưu trên đĩa chủ yếu là tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại di động và địa chỉ email của khách hàng. Trong đó không hề lưu trữ bất kỳ thông tin tài chính cá nhân nào của khách hàng.

T-Mobile cũng cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra trong năm 2006 hãng cũng đã trình báo đầy đủ cho các cơ quan bảo vệ pháp luật và thường xuyên giám sát các trang web, diễn đàn trực tuyến “nổi tiếng” với việc kinh doanh thông tin bị đánh cắp. Tuy nhiên, hãng đã không phát hiện bất kỳ website nào rao bán những thông tin đã bị mất.

Song bất ngờ cuối tuần qua tờ Der Spiegel đã phát hiện được rằng những thông tin mà T-Mobile bị mất đang được rao bán trên Internet – gồm địa chỉ và số điện thoại liên lạc của không ít những con người nổi tiếng ở Đức.

Mặc dù vậy người phát ngôn của T-Mobile vẫn khẳng định hãng chưa hề phát hiện bất kỳ bằng chứng nào về việc những dữ liệu bị mất cắp được đem rao bán trên mạng Internet. Những thông tin Der Spiegel có được có thể là từ người đàn ông đã liên lạc với T-Mobile trong thời gian trước.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra T-Mobile đã triển khai ứng dụng thêm nhiều biện pháp bảo mật. Ngoài ra nếu khách hàng nằm trong diện bị mất cắp dữ liệu có thể yêu cầu T-Mobile đổi số khác. Việc đổi số được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Thứ Tư, 08/10/2008 09:08
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp