Symbian thừa sức đọ với smartphone Android

Mặc dù ở thời điểm này, Android dường như đã “đóng đinh” ngôi vương smartphone trên thị trường, đẩy Nokia với hệ điều hành Symbian được đánh giá đến thời già cỗi xuống vị trí thứ hai,

Song, chúng ta vẫn có thể điểm mặt những dế Symbian có đủ năng lực đọ sức với các smartphone Android giá rẻ trên thị trường…

Nokia C5

Nokia C5, mẫu điện thoại smartphone được thiết kế nhằm tối ưu hóa sự kết nối và chia sẻ qua các mạng xã hội đang được đông đảo giới trẻ ưa chuộng ngay khi ra mắt vào năm 2010 tại thị trường Việt.

Với thiết kế dạng thanh cổ điển và thanh lịch, được trang bị hệ điều hành Symbian 60 phiên bản thứ 3, Nokia C5 chính là một chiếc điện thoại thông minh mà bạn dễ dàng sỡ hữu với giá bán phù hợp 3,49 triệu đồng.

Symbian thừa sức đọ với smartphone Android
Nokia C5

Một số tính năng nổi bật đó là thiết kế hiện đại, nhỏ gọn với thép không gỉ, kết nối qua các dịch vụ Email như Ovi Mail, Window Live™ Hotmail và Yahoo! Mail với Nokia Messaging; Chat qua dịch vụ Instant Messaging như Google Talk và Windows Live™ Messenger; Cập nhật tài khoản Facebook và xem trạng thái của bạn bè ngay trên danh bạ điện thoại. Chụp hình với máy ảnh 3.2 megapixel với đèn nháy LED và chia sẻ lên mạng.

Mặc dù là tính năng phụ song cũng khá ổn ở Nokia C5 đó là âm nhạc tuyệt với Ovi Âm nhạc, chơi nhạc và radio FM stereo, kết nối AV 3.5mm và loa stereo IHF; Tải xuống/ tải lên nhanh chóng và lướt web với HSDPA / HSUPA; Thẻ nhớ 2GB microSD kém theo, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 16Gb…

Có thể nói, dù Android đã soán ngôi vương của Symbina song với những gì Nokia C5 thể hiện, cho thấy không phải mọi dế Symbian đều lỗi thời, không còn hấp dẫn với người dùng di động Việt.

Nokia 5230

Cũng nằm trong phân khúc điện thoại cảm ứng phổ thông của Nokia, tại thị trường Việt Nam “dế” Nokia 5230 được bán với giá 4 triệu đồng.

Nokia 5230 cũng hoàn toàn đủ năng lực giúp hệ điều hành Symbina cạnh tranh với các đối thủ của chạy Android trên thị trường hiện naynhư Samsung và LG bởi máy chạy S60 phiên bản 5 giống 5800 XpressMusic hay N97.


Symbian thừa sức đọ với smartphone Android
Nokia 5230

Là một chiếc smartphone, 5230 sẽ giúp người dùng cài đặt phần mềm thứ ba nhiều hơn so với di động các thương hiệu đối thủ. Chỉ có điều đáng tiếc đó là máy không có Wi-Fi, kết nối lướt web phổ biến nhất hiện nay. Bù lại, Nokia 5230 có thể chạy 3G, chụp ảnh từ camera 2 Megapixel. Màn hình cảm ứng của máy rộng 3,2 inch.

Nokia X3-02

Mặc dù ra mắt đã khá lâu, nhưng Nokia X3-02 vẫn là một trong những smartphone đáng mua có giá tầm trung. Là sự kết hợp tinh tế giữa màn hình cảm ứng và 12 phím bấm truyền thống của điện thoại thông thường, sự xuất hiện của X3-02 được cho là nỗ lực cứu Symbian khỏi bị các smartphone Android giá rẻ “nuốt chửng”.

Symbian thừa sức đọ với smartphone Android
Nokia X3-02

Nokia X3-02 rất mỏng và gọn nhẹ, độ dày chính xác là 9.6mm. Màn hình cảm ứng cỡ nhỏ 2.4 inch, bàn phím được thiết kế to, rõ ràng và có 2 nút bấm chuyên dụng cho nhắn tin và mở chương trình nghe nhạc. Toàn bộ thân máy được bọc bằng kim loại cho cảm giác chắc chăn, mặt sau khá đơn giản với một camera 5 megapixel.

Tuy nhỏ gọn nhưng Nokia X3-02 gần như đầy đủ chức năng của điện thoại thông thường như kết nối 3G, Wifi, lướt Web và nghe nhạc. Khả năng nghe nhạc của Nokia X3-02 đáng được lưu ý, với trình quản lý nhạc rất hiệu quả và âm thanh chất lượng tốt.

Nokia x3-02 chạy Symbian S40. Giao diện thân thiện và dễ dùng.Việc thiết lập e-mail rất dễ dàng, chỉ cần nhập địa chỉ mail và password là X3-02 tự động cập nhật. Trình duyệt web cài sẵn là Opera Mini 5, và bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 công cụ tìm kiếm là Google và Bing.

Mạng xã hội ảo Facebook và Twitter đều được cài sẵn, trong khi đó lại thiếu công cụ bản đồ đắc lực là Google Maps, tuy nhiên bạn có thể tự cài vào và sử dụng như bình thường. Giá tham khảo của điện thoại X3-02 là 4,6 triệu đồng.

Nokia 5530 XpressMusic

Model hiếm hoi trong danh sách phục vụ chủ yếu cho nhu cầu giải trí, điểm mạnh của 5530 XpressMusic vẫn là vấn đề giá cả, cùng một số nét hấp dẫn khác về phần cứng: HĐH Symbian S60, CPU ARM 11 434 MHz, kết nối Wi-Fi/3G, trình chơi nhạc đa năng, màn hình 2.9 inch 16 triệu màu…

Thiết kế của 5530 XpressMusic thật sự ấn tượng và khiến người ta liên tưởng đến smartphone cao cấp hơn là một sản phẩm trung cấp trên thị trường.

Symbian thừa sức đọ với smartphone Android
5530 XpressMusic

Dù vậy, Nokia 5530 Xpress Music cũng bao gồm không ít “sạn”: pin quá yếu, không hỗ trợ cảm ứng chạm đa điểm và một số máy thường bị hư vỏ bên ngoài. Đây là một lựa chọn tốt nếu người dùng không quá cầu kỳ, quan tâm tới một sản phẩm bền, đẹp. Giá tham khảo của dòng này là 4,6 triệu đồng.

Thứ Hai, 09/05/2011 08:00
42 👨 708
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp