Symantec: Phần lớn vi phạm an ninh là do lỗi người dùng

Có lẽ trước khi đổ lỗi cho các lỗ hổng về bảo mật, chúng ta cần phải xem xét lại việc sử dụng của chính mình trước.

Symantec: Phần lớn vi phạm an ninh là do lỗi người dùng
Con người mới là nguyên nhân chính dẫn đến những vi phạm an ninh

Theo bản báo cáo “Cost of a Data Breach” hàng năm lần thứ 8 của Symantec thống kê các thiệt hại do lỗi dữ liệu gây ra, thì sai sót của các nhân viên là nguyên nhân dẫn đến 2/3 những dữ liệu sai phạm. Trong bản báo cáo của mình, “Người khổng lồ” trong lĩnh vực an ninh này cho biết: “Khi phân tích và nhận định về các dữ liệu sai phạm gần đây, các nhà phân tích thường tập trung vào các vụ tấn công mã độc, mà bỏ qua các yếu tố con người”.

Rõ ràng, những sai lầm và sơ xuất của con người đó gây ra rất nhiều thiệt hại. Theo nghiên cứu của Symantec, số lượng trung bình các vi phạm dữ liệu ở một tổ chức là 23.647 lỗi, và gây thiệt hại trung bình từ 130 USD tới 139 USD cho mỗi lỗi vi phạm. Và thiệt hại này tăng cao ở Đức và Mỹ, những nơi mà thiệt hại trung bình lên tới 188 USD và 199 USD cho mỗi lỗi vi phạm.

Theo chi tiết của bản báo cáo: Các công ty Brazil có nhiều vi phạm an ninh do lỗi của con người nhất, trong khi đó Ấn Độ là nước gặp phải nhiều nhất sự bất ổn hệ thống do lỗi vi phạm an ninh của con người. Đức là quốc gia gặp phải nhiều cuộc tấn công mã độc nhất, sau đó là Australia và Nhật Bản.

Báo cáo của Symantec đã tiến hành với sự tham dự của 1.400 người và 277 tổ chức, công ty toàn cầu trên 9 quốc gia Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ và Brazil.

Thứ Ba, 11/06/2013 14:30
31 👨 786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp