Sun “xóa sổ” dự án chế tạo chip hàng tỉ USD

Tờ New York Times trích dẫn một nguồn tin thân cận với Sun Microsystems nói rằng hãng này vừa hủy bỏ một dự án chế tạo chip máy chủ đắt tiền mà Sun từng tuyên bố sẽ qua mặt các đối thủ IBM và Intel.

Dự án chế tạo có tên “Rock” trên từng được đồn đại nhiều trong giới công nghệ thời gian qua.Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra ngày 16/6, các quan chức của Sun – hãng sản xuất máy tính lớn thứ 4 thế giới đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Cách đây không lâu, Sun đã đồng ý “bán mình” cho hãng phần mềm Oracle với giá gần 7 tỉ USD. Điều đáng nói là trong hơn 5 năm qua, Sun đã đầu tư hàng tỉ USD cho dự án “Rock” đình đám. Cũng theo New York Times, Sun hy vọng loại chip mới sẽ chạy trên các hệ thống hoàn tonaf mới, thay vì chỉ chạy trên các dòng máy chủ cao cấp của Fujitsu.

Sau khi tuyên bố mua lại Sun, CEO của Oracle là Larry Ellison cũng nói rằng ông có ý định sẽ đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực phát triển chip máy chủ của Sun sau thương vụ mua bán này.

Rock từng được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng đã bị hoãn nhiều lần khi các kỹ sư của Sun phát hiện nhiều lỗ hổng. Thông tin này được New York Times trích từ một nguồn tin giấu tên nhưng lại rất thân cận với Sun.

Sun thường thiết kế những con chip vô cùng cao cấp và đắt tiền cho các dòng máy chủ thượng hạng. Các sản phẩm của Sun thường cạnh tranh với IBM và HP.

Thứ Tư, 17/06/2009 08:49
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp