Sức khỏe của Steve Jobs có cản trở việc ra iPod mới?

Dáng vẻ bơ phờ của tỷ phú Steve Jobs tại Hội nghị các nhà phát triển Apple diễn ra các đây hơn 2 tháng khiến rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Nhiều người lo ngại rằng các dấu hiệu sút cân, mất ngủ có thể là biểu hiện của khối u tái phát mà ông trùm công nghệ cao này mang trong mình kể từ cuộc phẫu thuật ung thư tụy thành công năm 2004.

Nghiêm trọng hơn, báo chí Mỹ còn loan tin rằng đầu năm nay giám đốc điều hành của Apple đã sử dụng pháp đồ điều trị các hội chứng về tiêu hóa. Cũng theo các lời đồn thổi này thì những biểu hiện đó không nằm ngoài khả năng khối u của ông Jobs đang hoạt động trở lại cho dù ông này vẫn tỏ ra khá sung sức.

Giám đốc điều hành Steve Jobs thuyết trình tại Hội nghị các nhà phát triển do Apple tổ chức vào tháng 6/2008. Ảnh: sfgate

Hãng Apple quả quyết rằng nhà lãnh đạo thiên tài của họ vẫn sở hữu một sức khỏe tráng kiện và bác bỏ mọi tin đồn về vấn đề khối u mà ông Jobs mắc phải hiện nay. Tuy nhiên, điều đó dường như thiếu thuyết phục vì Steve Jobs vẫn chưa có động thái chính thức làm sáng tỏ những cáo buộc về tình trạng sức khỏe của ông. Cho dù các cơ quan báo chí và truyền thông đại chúng đã thu thập hơn 1.200 tin bài nói về sức khỏe của nhân vật nổi tiếng này.

Trái lại, ông Jobs bắt đầu tiết lộ với những mạng tin tức có uy tín về tham vọng đưa máy tính đến gần hơn với cuộc sống nhờ ứng dụng các công nghệ thân thiện và giao diện dễ sử dụng, gắn kết kỹ thuật đồ họa vi tính với điện ảnh làm thay đổi cơ bản về quy trình làm phim hoạt hình bằng công cụ Pixar Animation Studios và tiếp tục cách tân các loại máy di động cá nhân.

Nguồn tin không chính thức cho biết, hãng Apple đang gấp rút chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng vào ngày mồng 9 tháng này. Nhiều chuyên gia công nghệ đoán rằng dòng máy iPod với thiết kế thanh thoát, chiều dài lớn hơn cùng với tăng kích cỡ màn hình và cải tiến giao diện cảm ứng sẽ xuất hiện và thay thế hoàn toàn cho loại máy nghe nhạc Nano do chính Steve Jobs công bố vào cùng kỳ năm trước cùng với mẫu iPod Touch.

Trong tháng sự kiện đặc biệt năm nay, phiên bản quản lý thư viện âm nhạc và hình ảnh iTunes 8.0 cũng được giới công nghệ kỳ vọng cho ra mắt, đem đến cho người sử dụng trải nghiệm mới về những tiện ích kỹ thuật số.

Thứ Năm, 04/09/2008 10:06
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp