Sức hút của iPad

Quản Trị Mạng - NPD đã thực hiện một cuộc điều tra về nhu cầu mua iPad, và kết quả đạt được hết sức ấn tượng mặc dù sản phẩm vẫn chưa thực sự hiện diện trên thị trường.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường The NPD Group, mặc dù iPad vẫn chưa chính thức xuất hiện trên thị trường cho đến tuần sau nhưng mọi sự chú ý đều đang đổ dồn về phía sản phẩm này. Bản báo cáo mang tên: “Apple iPad: Quan điểm và cái nhìn của người tiêu dùng” cho thấy các khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Apple là nhóm khách hàng chú ý đến iPad nhiều nhất (82%), các khách hàng có thu nhập từ 100,000 đô la Mỹ trở lên đứng thứ hai với 80% và nhóm khách hàng từ 18 đến 34 tuổi chiếm 78%.

Đây là các nhóm khách hàng có nhu cầu mua iPad cao nhất. Chỉ 18% số người được điều tra cho biết họ thật sự quan tâm đến việc sử hữu một chiếc iPad trong khi đó 27% số người trong độ tuổi từ 18 đến 34 và 24% những người đang sở hữu các sản phẩm của Apple cho biết họ “rất muốn” hoặc “cực kỳ mong muốn” được sở hữu một chiếc iPad.

Một trong các lý do chính giải thích cho việc các khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Apple rất quan tâm đến iPad là việc iPad mang nhãn hiệu ưa thích của họ, hãng Apple. 37% số người điều tra cho biết việc họ “ưa thích các sản phẩm của hãng Apple” là lý do chính cho việc họ quan tâm đến iPad. Khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34 ưa thích iPad chủ yếu là do sức hấp dẫn của “màn hình cảm ứng”. Đây cũng là nhóm khách hàng ưa thích việc chơi nhạc và truy cập Internet trên iPad.

Stephen Baker, phó chủ tịch ngành và phân tích của NPD cho biết: “Các khách hàng tiềm năng nhất của iPad ưa thích sản phẩm này ở tính năng chơi nhạc hoặc khả năng truy cập Internet. Vì thế, sẽ không khó để lý giải cho việc tại sao các khách hàng đã có các thiết bị với các tính năng kể trên sẽ không bỏ ra 500 đô là Mỹ hoặc nhiều hơn thế để mua một sản phẩm với các tính năng tương tự. Điều này đòi hỏi Apple chú trọng vào các giá trị lợi thế nhất của mình”. Thật khó để một số khách hàng, thậm chí là những người đang sở hữu một sản phẩm mang nhãn hiệu Apple, bỏ ra 500 đô la Mỹ hoặc nhiều hơn để sở hữu một sản phẩm chưa chắc đã hiệu quả hơn. Với nhóm khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34 có hiểu biết về lĩnh vực công nghệ, 57% trong số đó cho rằng giá cả là lý do đầu tiên họ không mua sản phẩm này, cao hơn 25% so với số lượng khách hàng không ưa thích sản phẩm. Với nhóm khách hàng đang sở hữu một sản phẩm của Apple, 43% cho rằng iPad quá đắt. Nhưng giá cả không phải là lý do duy nhất. Apple đang muốn thay thế notebook hoặc netbook bằng iPad. 51% trong số các khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34 và 44% số khách hàng đang sở hữu một sản phẩm của Apple cho biết họ “thích sử dụng notebook hoặc netbook hơn”.

Tuy nhiên, các nhóm khách hàng ưa thích sản phẩm này không hề cam kết chắc chắn rằng họ sẽ mua iPad trong tương lai gần .Các nhóm khách hàng này cũng không đại diện cho toàn bộ người tiêu dùng nói chung. Khi được hỏi về khả năng mua iPad trong vòng 6 tháng tới, 9% số người được hỏi cho biết họ “rất thích” hoặc “cực kỳ thích” mua, trong đó có 10% số khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34 và 9% của những người đang sở hữu một sản phẩm của Apple. Nhưng con số khách hàng “không thích mua lắm” hoặc “không hề thích mua” lại lớn hơn. 66% số người được điều tra (66% số khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34 và 60% số khách hàng đang sở hữu một sản phẩm của Apple) cho biết họ sẽ không mua iPad trong tương lai.

Thứ Hai, 29/03/2010 14:40
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp