Cập nhật bản sửa lỗi tính năng Group FaceTime trên iPhone, iPad và Mac của bạn

Apple vừa phát hành iOS 12.1.4 và bản vá macOS 10.14.3. Bản cập nhật trước có một lỗ hổng rất lớn là cho phép những người thực hiện cuộc gọi trên iOS và Mac có thể nghe thấy các âm thanh từ đầu dây bên kia cho dù người nhận cuộc gọi vẫn chưa bắt máy. Lỗ hổng này bắt nguồn từ việc đã xảy ra xung đột trong thuật toán xử lý khiến FaceTime nghĩ rằng cuộc gọi đã thực sự diễn ra và cho phép truyền tín hiệu âm thanh, trong khi trên thực tế người nhận vẫn chưa hề nghe máy.

Một số nguồn tin nói Apple đã được cảnh báo về lỗ hổng FaceTime từ vài tuần trước, nhưng công ty đã phản hồi chậm chạp. Hiện chưa rõ lỗi đã tồn tại bao lâu, do Group FaceTime được giới thiệu từ ba tháng trước với bản cập nhật iOS 12.1.

Và tin vui là bạn không cần lo lắng về lỗ hổng to đùng này nữa. Trong thời gian sửa lỗi vừa rồi Apple đã tạm thời vô hiệu hóa tính năng Group FaceTime từ phía máy chủ để giải quyết vấn đề. Và theo trang web hệ thống của Apple thì Group FaceTime đã hoạt động trở lại, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi Facetime nhóm một cách bình thường sau khi cập nhật.

Để cập nhật iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm) và cài đặt bản cập nhật mới. Trên Mac, bạn hãy vào menu Apple > System Preferences (Tùy chọn hệ thống) > Software Update (Cập nhật phần mềm).

Sau khi hoàn thành việc update, bạn có thể yên tâm và bật lại FaceTime trên iPhone, iPad trên Mac.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings (Cài đặt) > FaceTime và bật lại tính năng này. Trên máy Mac, bạn khởi chạy FaceTime và chọn FaceTime > Bật FaceTime.

Bản sửa lỗi này ban đầu được cho là sẽ được cập nhật vào tuần trước tuy nhiên Apple đã trì hoãn đến bây giờ. Nhưng ơn giời là giờ mọi chuyện đã ổn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/02/2019 11:34
52 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ