Sửa lỗi Mobile Hotspot không hoạt động trên Windows 10

Internet đã trở thành một phần cốt lõi trong cách chúng ta làm việc và giải trí, đến mức một số thiết bị kết nối Internet có thể chia sẻ kết nối của chúng với các thiết bị khác. Ngoài điện thoại thông minh, thiết bị Windows 10 cũng có thể là một điểm phát sóng di động (mobile hotspot) và chia sẻ kết nối Internet của nó với các máy tính khác.

Tính năng Mobile Hotspot của Windows rất tiện lợi và thường dễ sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi điểm phát sóng Windows 10 của bạn sẽ ngừng hoạt động hoặc ngăn các thiết bị khác kết nối với nó. Nếu bạn đang gặp sự cố với điểm phát sóng di động của mình trong Windows 10, dưới đây là một số bản sửa lỗi bạn có thể thử.

Cách khắc phục sự cố Mobile Hotspot trên Windows 10

Lưu ý quan trọng: Trước khi thử bất kỳ bản sửa lỗi nào bên dưới, bạn nên kiểm tra xem sự cố chỉ xảy ra trên một thiết bị cụ thể hay với tất cả. Nếu sự cố chỉ xảy ra trên một thiết bị, thiết bị đó có thể là sự cố chứ không phải điểm phát sóng của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra kỹ xem kết nối Internet của bạn có hoạt động tốt không.

Nếu bạn cho rằng sự cố xảy ra với máy tính của mình, hãy làm theo các bản sửa lỗi bên dưới.

1. Thử tạo một kết nối mới

Nếu bạn đang gặp sự cố về điểm phát sóng di động, hãy xóa kết nối hiện tại mà thiết bị của bạn có, rồi kết nối lại với điểm phát sóng. Trong hầu hết các trường hợp, một kết nối mới có thể loại bỏ lỗi xác thực và giải quyết vấn đề.

2. Tạm thời tắt tường lửa và phần mềm diệt virus

Chương trình tường lửa, công cụ diệt virus hoặc phần mềm độc hại của hệ thống đôi khi có thể chặn điểm phát sóng di động của bạn. Để xác định xem đây có phải là nguyên nhân của sự cố hay không, hãy tắt các ứng dụng này và kết nối với điểm phát sóng. Nếu bạn có thể kết nối với điểm phát sóng, hãy bật các ứng dụng này và xem ứng dụng nào đang gây ra sự cố. Nếu bạn vẫn không thể kết nối, hãy bật lại các chương trình này ngay lập tức để giữ cho hệ thống được bảo vệ.

3. Tắt Bluetooth trên Windows

Kết nối Bluetooth của máy tính đôi khi có thể gây nhiễu điểm phát sóng di động. Tắt Bluetooth đôi khi có thể khắc phục sự cố. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Mở Settings trong máy tính Windows 10 bằng cách nhấn và giữ phím Windows + X. Sau đó, chọn Settings trên menu.

Bước 2: Trong Settings, chọn Devices > Bluetooth & other devices. Sau đó, đặt nó thành Off.

Kết nối với điểm phát sóng và xem nó có hoạt động không. Nếu không, hãy chuyển sang bản sửa lỗi tiếp theo.

4. Kiểm tra WiFi adapter

Trong một số trường hợp, bạn có thể có WiFi adapter không hỗ trợ tính năng điểm phát sóng di động của Windows. Dưới đây là cách kiểm tra adapter của bạn có thể hỗ trợ tính năng này:

Bước 1: Nhấn Win + S để mở Windows Search.

Bước 2: Tiếp theo, gõ CMD. Nhấp chuột phải vào kết quả tìm kiếm Command Prompt và chọn Run as administrator.

Bước 3: Một hộp pop-up sẽ xuất hiện. Nhấp vào Yes.

Bước 4: Trong Command Prompt, gõ NETSH WLAN show drivers. Kiểm tra dòng Hosted network supported và xem nó là Yes hay No.

Kiểm tra dòng Hosted network supported
Kiểm tra dòng Hosted network supported

Bước 5: Nếu kết quả là No, có nghĩa là WiFi adapter của bạn không hỗ trợ tính năng điểm phát sóng di động. Thật không may, cách khắc phục duy nhất cho điều này là thay đổi adapter. Tuy nhiên, nếu kết quả là Yes và các thiết bị vẫn không thể kết nối với điểm phát sóng, hãy làm theo cách khắc phục tiếp theo.

5. Cập nhật tất cả các driver cần thiết

Tải xuống trình cập nhật driver miễn phí cho Windows sẽ nhanh chóng cập nhật tất cả các driver cần thiết trên máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn cài đặt phần mềm của bên thứ ba trên máy tính, bạn có thể cập nhật chúng bằng cách sử dụng cài đặt Windows Update.

Nếu không có sẵn những bản cập nhật tùy chọn, nghĩa là các driver cần thiết đã được cập nhật. Tiếp tục với phương án tiếp theo.

6. Khắc phục sự cố với network adapter

Windows 10 có các công cụ khắc phục sự cố tích hợp giúp tìm và khắc phục các sự cố trong thiết bị. Bạn có thể sử dụng công cụ này để khắc phục bất kỳ sự cố nào mà network adapter gặp phải. Làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn Win + S để mở Windows Search.

Bước 2: Nhập Troubleshoot và chọn Troubleshoot settings từ kết quả.

Bước 3: Trên trang Troubleshoot, nhấp vào Additional troubleshooters.

Bước 4: Trong cài đặt Find and fix other problems, hãy chọn Network Adapter. Sau đó nhấp vào Run the troubleshooter để bắt đầu quá trình phát hiện.

Chọn Network Adapter
Chọn Network Adapter

Bước 5: Trên hộp thoại, bạn sẽ được hỏi muốn chẩn đoán network adapter nào. Chọn All network adapters và nhấp vào Next.

Bước 6: Làm theo hướng dẫn trên màn hình để sửa lỗi điểm phát sóng trên máy tính của bạn.

Nếu trình khắc phục sự cố tìm thấy vấn đề với network adapter của bạn, trình khắc phục sự cố sẽ đề xuất giải pháp khắc phục hoặc tự động giải quyết. Nếu nó không thể tìm thấy bất kỳ vấn đề nào, hãy thực hiện bước tiếp theo.

7. Liên kết Internet với hotspot adapter

Một cách khắc phục khác cho sự cố này là liên kết Internet với hotspot adapter. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước bên dưới:

Bước 1: Mở Settings bằng cách nhấn phím Win + X và chọn Settings trên menu.

Bước 2: Trong Settings, đi tới Network & Internet > Mobile hotspot.

Bước 3: Đảm bảo rằng điểm phát sóng di động đang bật. Sau đó, nhấp vào Change adapter options trong Related Settings.

Nhấp vào Change adapter options trong Related Settings
Nhấp vào Change adapter options trong Related Settings

Bước 4: Nhấp chuột phải vào adapter được kết nối với Internet. Đây có thể là WiFi hoặc mạng cục bộ (LAN) của bạn. Sau đó, nhấp vào Properties.

Bước 5: Tiếp theo, nhấp vào tab Sharing. Bỏ chọn tùy chọn có nội dung Allow other network users to connect through this computer’s internet connection và nhấp vào OK. (Bỏ qua bước này nếu nó đã được bỏ chọn).

Bỏ chọn tùy chọn có nội dung Allow other network users to connect through this computer’s internet connection
Bỏ chọn tùy chọn có nội dung Allow other network users to connect through this computer’s internet connection

Bước 6: Sau đó, nhấp chuột phải vào adapter của điểm phát sóng di động. Nhấp vào Properties.

Bước 7: Trong tab Sharing, chọn tùy chọn có nội dung Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection.

Chọn tùy chọn có nội dung Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection
Chọn tùy chọn có nội dung Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection

Bước 8: Một hộp pop-up sẽ xuất hiện. Bấm OK.

Bước 9: Trong phần Home networking connection, hãy chọn mobile hotspot adapter của bạn.

Bước 10: Cuối cùng, nhấp vào OK.

Kết nối lại với điểm phát sóng di động và xem liệu nó có đang hoạt động hay không. Nếu không, hãy thử giải pháp tiếp theo.

8. Thực hiện Clean Boot

Các ứng dụng Startup đôi khi có thể gây ra xung đột với các service Windows khác. Vô hiệu hóa chúng có thể khắc phục sự cố điểm phát sóng. Đây là cách bạn có thể thực hiện Clean Boot.

Clean Boot có thể làm giảm xung đột liên quan đến phần mềm, nguyên nhân gốc rễ của sự cố điểm phát sóng di động. Những xung đột này là do các ứng dụng và dịch vụ chạy ngầm bất cứ khi nào bạn khởi động máy tính của mình. Sau khi chúng bị vô hiệu hóa, điểm phát sóng di động sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Chủ Nhật, 05/12/2021 07:57
4,36 👨 13.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính