Sửa lỗi iMessage khi chuyển từ iOS sang hệ điều hành khác

Nhiều người dùng di động phàn nàn rằng khi họ chuyển từ iPhone sang hệ điều hành khác như Android hay Windows Phone thì không thể nhận tin nhắn. Vấn đề này thực chất đã phát sinh từ năm 2011, kể từ lần ra mắt iMessage.

Sửa lỗi iMessage khi chuyển từ iOS sang hệ điều hành khác

Apple thông báo rằng họ đang làm việc bên máy chủ và đồng thời hứa hẹn sẽ sửa lỗi ở bản update tương lai. Thực chất khi gặp trường hợp này bạn không cần phải đợi Apple, hãy làm theo những phương pháp dưới đây để sửa.

Phương pháp 1: Vô hiệu hóa iMessage

Cách đơn giản và dễ dàng nhất chính là vô hiệu hóa iMessage trên iPhone của bạn trước khi chuyển sang nền tảng khác. Để làm điều này, hãy mở Cài đặt (Settings), cuộn xuống phần Tin nhắn (Messages) rồi gạt iMessage sang nấc "off". Tôi cũng khuyến khích bạn gửi một tin nhắn đến một trong những người bạn của mình để chắc chắn rằng iMessage đã được tắt hoàn toàn. Thời gian để máy chủ Apple nhận biết thay đổi này dao động từ tức thì tới 45 ngày.

Sửa lỗi iMessage khi chuyển từ iOS sang hệ điều hành khác

​Phương pháp 2: Reset password của Apple ID

Sửa lỗi iMessage khi chuyển từ iOS sang hệ điều hành khác

Bạn sẽ không thể thực phương pháp đầu tiên nếu như máy đã được đem cho hoặc bán, hoặc thậm chí mất. Hãy thực hiện như sau: Truy cập vào trang của Apple tại đây, bấm vào "Reset your password". Đừng đăng nhập lại vào tài khoản của bạn sau khi password được reset.

Thay vào đó gửi một tin nhắn tới 48369 bằng chiếc điện thoại chạy Android (hoặc Windows Phone) với nội dung "STOP" (không có dấu ngoặc kép). Bạn sẽ nhận được một tin nhắn từ Apple thông báo đã hủy thành công việc nhận tin nhắn từ iMessage. Nhiều người dùng thông báo rằng thay đổi này khá chậm, có thể kéo dài trên 12 tiếng, tuy nhiên sau cùng họ cũng thành công trong việc sửa lỗi.

Phương pháp 3: Gọi cho AppleCare

Nếu như đã thực hiện cả hai phương pháp trên mà không thành công thì xin đừng lo. Hãy gọi 1-800-MY-APPLE và nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ việc sửa lỗi này.

Xin cảm ơn bạn đã đọc và quan tâm!

Thứ Hai, 02/06/2014 15:05
31 👨 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp