Sửa 4 lỗi nghiêm trọng cho Firefox 3

Mozilla vừa cập nhật phiên bản 3.0.4 cho trình duyệt web mã nguồn mở Firefox của mình. Bản vá lần này tập trung sửa lỗi bảo mật và tăng ổn định.

Tổng cộng có 9 lỗi bảo mật được sửa lần này, trong đó 4 lỗi xếp hạng "nghiêm trọng", hai loại "cao" và ba lỗi còn lại từ "quan trọng" tới "thấp". Các lỗi này có thể cho phép kẻ tấn công thực thi các đoạn mã độc từ xa, hoặc chỉ đơn giản gây treo Firefox trên máy người dùng. Bên cạnh chữa lỗi và cải thiện độ ổn định, Firefox 3.0.4 cũng được bổ sung thêm phiên bản tiếng Iceland và Thái, bản thử nghiệm tiếng Bulgari, quốc tế ngữ, Estonia, Latvi v.v..

Cùng với Firefox 3, Firefox 2 cũ được cập nhật phiên bản 2.0.0.18, xử lý 11 lỗi bảo mật, trong đó 6 lỗi xếp loại "nghiêm trọng". Mozilla khuyên người dùng nâng cấp lên phiên bản 3, do tổ chức này sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Firefox 2 vào cuối năm nay.

Firefox không chỉ có cập nhật nhỏ. Bản thử nghiệm beta 2 của Firefox 3.1 ra mắt cuối tuần trước bổ sung thêm Private Browsing bên cạnh TraceMonkey từ beta 1. Private Browsing (duyệt web riêng tư) cho phép người dùng lướt web ẩn danh mà không sợ bị lưu lại thông tin từ cookies, mật khẩu v.v..

Firefox đang trên đà tiến mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chạm mốc lịch sử 1/5 thị phần trình duyệt toàn cầu trong tháng 10. Trong số các trình duyệt đối thủ, chỉ có Chrome của Google đạt mức cập nhật đều đặn như Firefox. Mặc dù vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về số người dùng ngay từ khi mới ra mắt, Chrome nhanh chóng để tuột hạng về lại tay Opera chỉ sau đó một tháng. Tuy nhiên, trình duyệt này mới ở trạng thái thử nghiệm với phiên bản 0.4 - và sẽ là đối thủ đáng gờm không chỉ với Firefox mà cả Internet Explorer trong tương lai khi ra mắt bản 1.0 hoàn chỉnh.

Để kiểm tra Firefox đã tự động cập nhật phiên bản mới nhất hay chưa, chọn Help > Check for updates, hoặc bạn có thể tải phiên bản mới nhất tại đây.

Thứ Sáu, 14/11/2008 14:28
43 👨 746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp