Sự tăng trưởng của thị trường quảng cáo Trung Quốc sau Olympic

Nếu không kể đến kỳ Olympic, thì Trung Quốc là một thị trường cực kỳ lớn cho các nhà quảng cáo từ nhiều nước trên thế giới. Thị trường quảng cáo của Trung Quốc được mong đợi tăng 22% hàng năm tương đương 35 tỉ USD năm 2008, theo WPP.

Với dự đoán mức tăng hàng năm là 19.5% trong năm 2009, Trung Quốc sẽ trở thành nước có thị trường quảng cáo lớn thứ 2 thế giới bắt kịp Nhật Bản và chỉ sau Hoa Kỳ, với việc ngày càng có nhiều dự án đầu tư về lĩnh vực kinh koanh quảng cáo vào Trung Quốc.

Thanh thiếu niên Mỹ thực sự yêu thích Quảng cáo trực tuyến

eMarketer khảo sát người sử dụng Internet ở Mỹ từ độ tuổi 13 đến 31, tất cả có cùng điểm chung là thích vào các trang trực tuyến Quảng cáo và hơn 62% trong số đó nói rằng họ rất thích hình thức này trong khi chỉ có 46% ở độ tuổi trên 63 thích hình thức quảng cáo này.

Các nhà quảng cáo đang nhắm quảng cáo trực tuyến đầy tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quảng cáo cho độ tuổi 13 đến 31 tại Mỹ.

Hậu Olympics không làm ảnh hưởng đến Focus Media

Vào ngày 20 tháng 8, Olympic Bắc Kinh đã góp phần làm tăng doanh thu cho Focus Media trong quý 2 này. Công ty quảng cáo Trung Quốc về billboard đã báo cáo kết quả mong đợi tốt hơn sau khi nhiều nhà tài trợ Olympic chi hầu bao mạnh cho quảng cáo. Vậy sau Olympic nền kinh tế bị chậm lại? Có vẻ như không phù hợp, và các chuyên gia cho rằng, các nhà tài trợ Quảng cáo siết chặt chi tiêu trong suốt thời kỳ diễn ra Olympic và tung ra sau kỳ Olympic.

Ming Zhao, nhà phân tích tài chính tập đoàn Susquehanna cho rằng: từ các nhà tài trợ giàu có trong kỳ Olympic đang chờ đợi những điều kỳ diệu sẽ đến trong quý 3. Mặc dù vẫn lo sợ nền kinh tế suy giảm sau Olympic, khi không có nhà tài trợ cho Olympic, sự cạnh tranh mãnh liệt của các đối thủ cho quảng cáo trong suốt kỳ Olympic sẽ bị hạn chế.

Focus Media tăng thu nhập hơn 200 triệu USD trong quý 2

Vào ngày 18 tháng 08, tại Thượng Hải, Trung Quốc, công ty cổ phần Focus Media, là công ty dẫn đầu về quảng cáo truyền thông đa phương tiện, đã công bố kết quả báo cáo tài chính quý 2 kết thúc ngày 30 tháng 06 năm 2008. Tổng thu nhập hàng năm tăng từ 106.8% tương đương 211.7 triệu USD và doanh thu Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (digital out-of-home) là 135.4 triệu USD, tăng 76.2% hàng năm.

Focus Media mở rộng mạng lưới hoạt động một cách đáng kể trong quý 2. Ví dụ như: tổng Frame được gắn kết là hơn 25.000 cái đến thời điểm 30 tháng 06 năm 2008 và sẽ vượt mục tiêu đặt ra vào cuối năm là khoảng 50.000 cái đến 60.000 cái.

Trong thời gian này, Focus Media sẽ mở rộng hơn nữa lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm mạng lưới Quảng cáo trên vô tuyến, trong cửa hàng (in-store) và khu vực thang máy. Tổng số lắp đặt mạng lưới in-store CGEN là 58.493 cái tính đến 30/06/2008, lượng LCD và Frame được lắp đặt toàn quốc là 123.140 và tổng Frame trong thang máy vượt quá 250.000 cái.

Doang thu quảng cáo trực tuyến là 76.1 triệu USD trong quý 2 năm 2008, tăng 201.7% năm 2007 là 25.2 triệu USD.

Những nước liên minh, thành viên của Focus Media, đã khảo sát khoảng trên 200 nhà Quảng cáo từ 25 nước công nghiệp về quảng cáo và marketing trong những năm trước đây, thông qua phân tích tính chuyên môn của 400 trang web quảng cáo đuợc chọn lựa, thì 17.000 quảng cáo cần được nâng cấp và hơn 2 tỷ trang quảng cáo trực tuyến đủ tiêu chuẩn, cần thiết lập một mô hình định giá khoa học để đo lường mức ảnh hưởng của quảng cáo.

CEO của Focus Media phát biểu khi báo cáo kết quả tài chính quý 2 rằng: “R&D (nghiên cứu và phát triển) sẽ là chủ đề quảng Wireless của Focus và ngay bây giờ chúng tôi đã có 1 nhóm làm việc và quảng cáo Wireless. Chúng tôi tán thành với Google rằng quảng cáo Wireless là một phần quan trọng của quảng cáo.

Tăng truởng sau Olympic

Tencent and Sina không trông chờ vào quảng cáo trực tuyến sau Olympic, bởi nền kinh tế Trung Quốc đang suy giảm, nhưng Focus Media dự đoán sự phát triển nhu cầu Quảng cáo trong quý 3 đạt doanh thu khoảng 70 đến 72 triệu USD.

Tan zhi, CEO của Focus Media nói rằng: “Trong khi chúng tôi tiếp tục nhìn thấy nhu cầu quảng cáo tăng mạnh ở Trung Quốc, đặc biệt những nhà quảng cáo non-Olympic-sponsor đang tăng việc chi tiền cho quảng cáo trong nữa năm sau kỳ Olympic. Với quy mô rộng lớn và sự ảnh huởng mạnh về truyền thông của chúng tôi đánh vào đa phần khách hàng thành thị ở Trung Quốc là dấu hiệu tạo lên sự khác biệt của chúng tôi so với các đối thủ cạnh tranh khác. Quan điểm của chúng tôi trong thời gian còn lại của năm 2008 và 2009 là sự tăng trưởng rất tốt."

Thứ Tư, 01/10/2008 09:50
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp