"Sứ mệnh" mới của PlayStation 3

Sony vừa cho biết sẽ nâng cấp game console PlayStation 3 để nó có thể "cống hiến" sức mạnh xử lý của mình cho mạng siêu máy tính chuyên nghiên cứu các căn bệnh ung thư và nan y.

Phần mềm của PlayStation 3 sẽ được nâng cấp vào cuối tháng này, cho phép người dùng có thể dành những khoảng thời gian rỗi (không chơi game nhưng vẫn kết nối mạng) của máy để đóng góp cho sứ mệnh nghiên cứu các căn bệnh nan y của mạng siêu máy tính được đặt tại trường Đại học Stanford, Mỹ.

Theo giáo sư Vijay Pande, người đứng đầu dự án "Folding's home", Đại học Stanford, những căn bệnh cần sự giúp sức nghiên cứu từ bên ngoài bao gồm: bệnh bò điên, Parkinson, Alzheimer, Huntington, và một số chủng loại ung thư khác.

Phần mềm PlayStation 3 sẽ cho phép người dùng nhấn vào biểu tượng "Folding's home" trên màn hình TV để chia sẻ sức mạnh xử lý cho mạng nghiên cứu trong những lúc game thủ "rảnh rỗi".

Bộ xử lý trong PlayStation 3 có sức mạnh cao gấp 10 lần so với các con chip PC thông thường, chính vì vậy nó đã được chọn để thực hiện công việc nghiên cứu đầy khó khăn trên - phát ngôn viên Sony cho biết.

Thứ Bảy, 17/03/2007 09:53
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp