Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?

6S Plus có màn hình to hơn 6S

iPhone 6S và iPhone 6S Plus đều sở hữu cho mình phần cứng mạnh mẽ và được cải tiến rất nhiều về phần mềm. Theo đánh giá và rất dễ nhận biết từ bên ngoài, kích thước và màn hình của iPhone 6S Plus to hơn so với 6S. Màn hình của iPhone 6S là 4.7’’ còn iPhone 6S Plus sẽ là 5.5’’. Kích thước của của 6S cũng có phần nhỏ gọn hơn dài 138.3 mm, bề ngang 67.1 mm và dày 7.1 mm. Trong khi đó iPhone 6S Plus sẽ là dài 158.2 mm, chiều ngang 77.9 mm và độ dày 7.3 mm. Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá về bề ngoài, vậy cấu hình bên trong và hệ thống có điểm gì khá biệt giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus không?

1. Cấu hình thiết bị:

Xét về mặt thông số kỹ thuật thì 2 thiết bị này đều tương tự như nhau, sử dụng chip Apple A9 2 nhân 64-bit, RAM 2 GB, đồ họa PowerVR GT7600 với hiệu năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả.

Cấu hình của iPhone 6S và iPhone 6S Plus

2. Màn hình, 3D Touch và phản hồi rung:

Theo đánh giá của nhiều người, hình ảnh giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus không có sự khác biệt quá nhiều. Cả 2 thiết bị đều sử dụng màn hình Retina chất lượng. Tuy nhiên vẫn sẽ có sự khác biệt đôi chút về số lượng điểm ảnh và kích cỡ mà người dùng khó có thể nhận biết bằng mắt thường.

Về 3D Touch và phản hồi rung thì trên iPhone 6S có vẻ nhẹ hơn so với iPhone 6S Plus.

3D Touch không khác biệt nhiều

3. Máy ảnh:

Về tính năng chụp ảnh trên 6S và 6S Plus, cả 2 thiết bị đều sở hữu Camera 12 MP hỗ trợ chất lượng quay phim 4K ở mặt sau, và camera phụ 5 MP ở phía trước. Việc nâng cấp iPhone với camera sau lên đến 12 MP và camera trước 5 MP so với những phiên bản iPhone trước đã hỗ trợ người dùng rất nhiều trong qua trình chụp ảnh và quay phim. Chất lượng hình ảnh, video đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Về mặt này thì cả iPhone 6S và iPhone 6S Plus đều tương đồng và cho ra chất lượng hình ảnh không có sự chênh lệch.

Camera giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus

Duy nhất có 1 điểm khác biệt đó là tính năng ổn định quang học OSI trên iPhone 6 Plus mà ở 6S không có. OIS sẽ cải thiện ánh sáng yếu khi chụp ảnh tĩnh, đặc biệt khi chụp hình hoặc quay video ở trạng thái rung lắc, lướt nhanh thì OSI sẽ giúp hình ảnh chất lượng hơn.

Nhưng sự khác biệt này không quá ảnh hưởng đến chất lượng máy ảnh của 2 thiết bị, khi hình ảnh và video được chụp trong điều kiện bình thường.

4. Thời lượng dùng pin:

Đây là yếu tố có sự khác biệt rõ rệt giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

iPhone 6S sử dụng pin có dung lượng 1715 mAh, trong khi iPhone 6S Plus với kích thước lớn hơn sử dụng pin 2750 mAh cho thời gian dùng pin lâu hơn. Trong điều kiện hoạt động bình thường, cả 2 thiết bị này đều cho thời gian hoạt động ngang nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên chơi game, nghe nhạc hay kết nối với Apple Watch thì iPhone 6S Plus sẽ đủ khả năng để “chịu nhiệt” hơn.

Thời lượng pin nhiều hơn trên 6S Plus

5. Tổng kết chung về iPhone 6S và iPhone 6S Plus:

Nếu không xem xét đến thiết kế, kích thước màn hình thì có vẻ iPhone 6S và iPhone 6S Plus không có quá nhiều sự khác biệt. Tất nhiên mọi thứ đánh giá nhìn chung sẽ đều dựa theo nhu cầu sử dụng của từng người. Nếu bạn thích thiết bị cầm vừa tay, nhỏ gọn, không có quá nhiều nhu cầu về chơi game hay mục đích sử dụng đều ở mức chung thì nên chọn iPhone 6S. Còn với người nghiền game, thường xem phim trên thiết bị thì có thể chọn iPhone 6S Plus với dung lượng pin lớn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 28/09/2017 21:31
2,33 👨 11.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản