SIM ghép 4G bị khóa trên iPhone lock ở Việt Nam - Người dùng nên cẩn thận!

Mới đây trên một số diễn đàn công nghệ trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt thông tin chia sẻ SIM ghép 4G hay còn gọi là SIM ghép "thần thánh" đã không thể kích hoạt trên máy iPhone lock vào sáng nay. Hình ảnh về những chiếc iPhone lock (iPhone khóa mạng) với dòng thông báo "SIM không được hỗ trợ". Trước đó, việc Active này luôn được thực hiện một cách dễ dàng.

Cụ thể, trường hợp này xảy ra khi người dùng lắp SIM 4G cùng phôi ghép "thần thánh" GPPLTE vào máy iPhone lock, SIM sẽ không kích hoạt được vào màn hình chính. Tuy nhiên điều này chỉ xuất hiện trên SIM 4G, còn đối với những người vẫn đang dùng SIM 3G lại không bị ảnh hưởng.

SIM ghép 4G bị khóa trên iPhone lock

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone lock và sử dụng bình thường thì không nên tháo sim đang dùng ra để thay SIM khác.

Còn nếu đây là lần đầu tiên bạn lắp sim vào iPhone lock, bạn có thể sử dụng loại SIM ghép thông thường để thực hiện việc fix lỗi bằng tay và có thể truy cập vào màn hình chính để sử dụng.

Ngoài ra, người dùng cũng không được cập nhật hoặc nâng cấp iOS để tránh bị mất kích hoạt, rơi vào tình trạng dở khóc dở cười này.

Theo những chuyên gia công nghệ họ cho rằng, ở lỗi này sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là có thể trong thời gian tới Appe sẽ không cho người dùng sử dụng sim ghép nữa. Hoặc trường hợp 2 đó chỉ là lỗi server tạm thời khiến SIM ghép 4G hoàn toàn bị vô hiệu hoá.

Vì thế các bạn hãy liên tục theo dõi những bài viết của Quản Trị Mạng về lỗi này để có thể khắc phục sớm nhất.

Thứ Sáu, 06/10/2017 11:55
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng