Sự hẩm hiu của những thiết bị mang thương hiệu Microsoft

Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới dường như không có duyên với việc phát triển phần cứng của riêng họ.

Microsoft đã thành công trong việc xây dựng nhiều phiên bản phần mềm cho các nhà sản xuất thiết bị gốc, do đó giới công nghệ luôn chờ đợi hãng này sẽ cho ra đời những sản phẩm chạy phần mềm của chính họ. Họ cũng đã thành công với máy chơi game Xbox và phụ kiện Kinect, tuy nhiên, những sản phẩm điện tử tiêu dùng khác lại khá long đong trong việc chinh phục người tiêu dùng.

Cả thế giới hào hứng trước thông tin điện thoại mang thương hiệu Microsoft sắp ra đời. Nhưng Microsoft Kin chỉ tồn tại vỏn vẹn 2 tháng trước khi bị khai tử (từ 4/2010 đến 6/2010).

Năm 2004, Microsoft đã đầu tư khoản tiền khổng lồ và phối hợp với nhiều đối tác để giới thiệu đồng hồ Spot (Smart Personal Objects Technology) có khả năng thông báo thời tiết, tin tức, chứng khoán, tỷ số các trận đấu... Nhưng sản phẩm 800 USD này bị đánh giá là "xấu xí, vô dụng và phí tiền".

Máy tính bảng 2 màn hình Courier bị lộ năm 2009 và được đánh giá cao. Tuy nhiên, đại diện của Microsoft sau đó khẳng định dự án này không còn tiếp tục. Còn phiên bản Slate - tablet hợp tác giữa Microsoft và HP - bị coi là "sự thất vọng lớn".

Năm 2006, giới công nghệ xôn xao về những thiết bị cầm tay "siêu di động" mang tên Ultra-Mobile PC sử dụng nền tảng của Microsoft. Nhưng chúng thất bại ngay khi ra mắt vì mức giá trên 1.000 USD và kiểu dáng thô kệch.

"Bom xịt" mới nhất là máy nghe nhạc Microsoft Zune. Từng được ca ngợi là đối thủ của iPod vào năm 2008, sản phẩm này đã bị tập đoàn phần mềm Mỹ âm thầm ngừng sản xuất vào tuần trước.

Thứ Ba, 22/03/2011 13:37
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp