Sử dụng tính năng đỉnh nhất của Chrome trong Firefox 3

Cư dân mạng đang háo hức với các tính năng đổi mới trong Google Chrome nhưng trình duyệt này lại gặp phải nhược điểm là vẫn có tốc độ chậm hơn Firefox. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng trình duyệt có tốc độ tương đối ổn định Firefox 3 kèm theo những tính năng "đỉnh" nhất của Chrome? Từ tính năng duyệt web bí mật tới khả năng tìm kiếm nâng cao.

Stealther giúp bí mật duyệt web

Tính năng duyệt web bí mật của Chrome cho phép bạn xóa sạch dấu vết duyệt web trên bất kỳ máy tính nào. Trong Firefox, add-on Stealther cũng có chức năng tương tự. Điểm khác biệt chính là trong Chrome có chế độ quản lý từng tab riêng biệt, do đó một tab có thể duyệt web trong chế độ bí mật mà các tab khác duyệt web bình thường. Với Stealther thì bạn không thể làm được điều đó trên Firefox.

Đặt thanh trạng thái download vào Status Bar

Trong Chrome, bạn có thể theo dõi tiến trình download file trên thanh Status Bar của trình duyệt. Nhưng với add-on Download Statusbar Firefox đã thực hiện được điều này cách đây.. 5 năm. Ngoài ra add-on này còn có thêm nhiều tùy chọn thú vị.

Truy cập nhanh hơn từ các tab mới

Khi mở một tab mới, Chrome sẽ mặc định hiển thị những website mà bạn thường vào nhất, các ô tìm kiếm thường dùng nhất và thậm chí là hiển thị các tab mới được đóng gần đây nhất. Không có công cụ hiện tại nào có thể giúp bạn thực hiện được điều này trên Firefox, nhưng Speed Dial có thể giúp bạn tiết kiệm được phần nào thời gian. Tuy nhiên, thay vì trình duyệt tự lưu lại những site thường vào, bạn phải cung cấp cho công cụ này những website ưa thích của mình để mỗi khi cần có thể truy cập nhanh hơn.

Đánh dấu tên miền chính trên thanh địa chỉ

Thanh Omni của Google Chrome luôn làm nổ bật lên tên miền chính trong một URL quá dài. Đây quả là một tính năng hữu dụng giúp bạn tránh được trường hợp vào một nhầm website cố tình lừa đảo địa chỉ. Tuy nhiên, đây không phải là một tính năng mới, với Locationbar2 bạn hoàn toàn có thể có được tính năng này trên Firefox cả năm trước.

Biến web bất kỳ thành ứng dụng độc lập

Nếu bạn muốn chuyển một ứng dụng web thường sử dụng hằng ngày thành một cửa sổ ứng dụng riêng biệt và có shortcut trên desktop, Chrome dễ dàng giúp bạn thực hiện được điều này. Khái niệm chuyển ứng dụng web thành một ứng dụng không phải là mới. Mozzila đã thử nghiệm Prism với mục đích tương tự cách đây khá lâu. Với Prism được cài đặt thêm vào Firefox, chỉ cần vào Tools -> Convert Website to Application để chuyển ứng dụng web thành một cửa sổ ứng dụng riêng biệt.

Tìm kiếm từ khóa ngay tên thanh địa chỉ

Google - gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã giúp cho Chrome trở nên hoàn hảo với việc tìm kiếm trực tiếp từ trên thanh địa chỉ. Ví dụ, nếu bạn đã tìm kiếm thông tin từ trang Amazon một lần và lần sau chỉ cần nhập vào thanh địa chỉ ký tự 'a', nhấn phím Tab và sau đó thực hiện tìm kiếm trên trang Amazon.com mà không cần vào trực tiếp site.

Firefox không thể thực hiện được chức năng này hoàn toàn giống như Chrome nhưng bạn có thể có tính năng tương tự với ô tìm kiếm trong Firefox. Tuy nhiên, bạn phải tự mình thêm vào một ô tìm kiếm và cần định nghĩa chính xác trang cần tìm.

Vậy là với phần lớn các add-on tích hợp thêm vào, Firefox trở thành đối thủ khá mạnh thực hiện được các chức năng tương tự như Chrome. Bạn hãy thử tìm hiểu và khám phá thêm nhiều tính năng hữu dụng hơn nữa từ các add-pm của Firefox tại đây.

Thứ Sáu, 05/09/2008 15:57
31 👨 2.287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp