Sử dụng giao thức HTTPS của Windows Live Mail để kết nối tới tài khoản Hotmail

Quản Trị Mạng - Về mặt kỹ thuật, nếu bạn đã áp dụng quá trình kích hoạt HTTPS trên tài khoản Windows Live Hotmail, thì rất có thể sẽ gặp phải một số vấn đề không tương thích với những chương trình Desktop khác. Và Windows Live Hotmail chính là 1 ứng dụng như vậy, nhưng Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ phương án khắc phục nào. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi hướng dẫn các bạn cách khắc phục tạm thời vấn đề này, đó là kết nối tới tài khoản Hotmail đã được kích hoạt sẵn cơ chế HTTPS từ ứng dụng Live Mail client.

Trước tiên, các bạn khởi động chương trình Windows Live, nhấn và giữ phím Alt để hiển thị thanh menu, tại đây chúng ta chọn Tools > Accounts… :

Cửa sổ tiếp theo hiển thị, nhấn nút Add > Email Account > Next:

Tiếp theo, các bạn điền thông tin của địa chỉ email Windows Live / Hotmail và mật khẩu, đánh dấu tại ô Manually configure server settings for e-mail account ở phía dưới bảng điều khiển và nhấn Next:

Khi đến bước này, chỉ cần đảm bảo rằng chúng ta có thể gửi mail, quay trở lại mục thiết lập Account ở bước trên, nhưng lần này hãy chọn tài khoản vừa được lập và nhấn Properties. Cửa sổ tiếp theo hiển thị, chọn tab Servers, đánh dấu vào ô My server requires auth…Settings sau đó:

Cửa sổ Outgoing Mail server hiển thị, chúng ta chọn phần Log on using, tại đây các bạn điền địa chỉ email và mật khẩu, đánh dấu tiếp vào ô Log on usin Secure Password Auth… Nhấn OK khi kết thúc:

Và như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình thiết lập. Để kiểm tra xem có hoạt động tốt hay không, hãy thử gửi 1 email bất kỳ đến tài khoản của chính bạn và nhấn nút Sync:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 20/06/2011 11:01
51 👨 1.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp