Sử dụng Firefox cài đặt cùng với Firefox Portable

Quản Trị Mạng - Trong một số trường hợp sử dụng, chúng ta mở 2 ứng dụng Firefox 7 để làm việc và đọc tin tức, sau khi dùng khoảng 15 tab thì trình duyệt bắt đầu thu thập thông tin, tổng bộ nhớ đột ngột tăng lên tới 200MB và tiếp tục giữ nguyên như vậy. Nhiều cuộc kiểm tra và thử nghiệm đã được tiến hành, Firefox vẫn đang là 1 trong những trình duyệt có tốc độ nhanh cũng như sự ổn định hàng đầu hiện nay, nhưng chỉ sau hơn 1 tháng sử dụng thì dung lượng của file places.sqlite (thường nằm trong thư mục profile của Firefox: C:\Users\Administrator\AppData\Roaming\Mozilla\Firefox\Profiles) sẽ tăng lên đáng kể, và đi kèm với đó là hiệu suất của Firefox cũng bị giảm xuống.

Về bản chất, file places.sqlite này là 1 cơ sở dữ liệu nho nhỏ được dùng để lưu trữ các thông tin cảnh báo, dữ liệu bookmark, icon, history, keyword... Việc xóa History mà mọi người thường áp dụng sẽ làm giảm dung lượng của file places.sqlite, nhưng cũng không cải thiện được nhiều hiệu suất của Firefox. Bên cạnh đó, chúng ta có thể để ý rằng dù có mở bao nhiêu ứng dụng Firefox đi chăng nữa thì hệ thống cũng chỉ hiển thị 1 tiến trình trong Task Manager, do vậy nếu bạn sử dụng Firefox Portable trong Windows đã có Firefox khác được cài đặt thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo như sau:

Sử dụng Firefox cài đặt cùng với Firefox Portable
Another instance of Firefox is already running. Please close other instances of Firefox before launching Mozilla Firefox, Portable Edition.

Tuy nhiên, phiên bản Firefox Portable của PortableApps có thêm tính năng hỗ trợ mở nhiều ứng dụng trên cùng 1 hệ thống. Và dưới đây là các bước cần thực hiện:

- Tải bản Firefox Portable tại đây

- Giải nén file vừa tải về

- Mở file FirefoxPortable.ini bên trong thư mục FirefoxPortable bằng NotePad

- Thay đổi thông số AllowMultipleInstances=false thành AllowMultipleInstances=true

- Lưu thay đổi của file này (nhấn Ctrl + S)

Kể từ thời điểm này, các bạn đã có thể mở được 2 chương trình Firefox song song cùng với nhau. Và khi mở Task Manager, chúng ta cũng sẽ thấy 2 tiến trình firefox.exe riêng biệt tại đây:

Sử dụng Firefox cài đặt cùng với Firefox Portable

Rất đơn giản và dễ dàng. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 11/10/2011 11:07
11 👨 4.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp