Sự cố CNTT “đốt” 26,5 triệu USD của doanh nghiệp

Một nghiên cứu lại cảnh báo các doanh nghiệp bị thất thoát khá nhiều do ngừng hoạt động vì sự cố công nghệ thông tin (CNTT).

Sự cố CNTT “đốt” 26,5 triệu USD của doanh nghiệp

CA Technologies đã thực hiện nỗ lực mới nhất nhằm tính toán thời gian ngừng làm việc do sự cố công nghệ thông tin qua khảo sát 200 công ty khắp Bắc Mỹ và Châu Âu. Khảo sát này đưa ra kết quả hơn 26,5 tỷ USD doanh thu bị thiệt hại mỗi năm do sự cố CNTT, tương đương với xấp xỉ 150.000 USD mỗi doanh nghiệp.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy việc ngừng hoạt động do sự cố CNTT thường xuyên xảy ra và trong khoảng thời gian dài, gây ra thiệt hại đáng kể cho các công ty về mặt uy tín, tinh thần làm việc và sự trung thành của khách hàng.

Các doanh nghiệp tiến hành khảo sát cho biết họ phải ngừng làm việc trung bình 14 giờ mỗi năm do sự cố CNTT. Một nửa trong số này công nhận thời gian chết làm tổn hại uy tín và 18% coi thiệt hại về uy tín do nguyên nhân này là vô cùng nghiêm trọng.

Bất chấp những tổn thất và các nguy cơ, đáng ngạc nhiên là 56% các doanh nghiệp ở Bắc Mỹ và 30% ở Châu Âu không hề có chính sách toàn diện và chính thức về phục hồi sau thảm họa. Dù 87% các doanh nghiệp vẫn thừa nhận rằng việc thất bại trong khôi phục dữ liệu sẽ gây hại cho doanh nghiệp và 23% coi điều này thực sự là “tai họa”.

Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, ông Steve Fairbanks, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của CA Technologies cho rằng một trong những trở ngại chính khiến các tổ chức không đầu tư vào chính sách khôi phục sau thảm họa là chi phí. Một vấn đề khác nữa là việc triển khai chuẩn bị về CNTT và kế hoạch khôi phục – do CA Technology cung cấp – quá phức tạp.

“Nhiều khi các công ty không hiểu hết được cái giá phải trả do thiếu chuẩn bị, vì thế họ không sẵn sàng bỏ tiền để ngăn chặn hiểm họa hoặc để đảm bảo họ có khả năng phục hồi nhanh nếu hiểm họa xảy ra.” “Một số công ty nhỏ hơn vốn thường không hiểu hết được khả năng của công nghệ và cách ứng dụng để đối phó với các vấn đề mất dữ liệu họ có thể gặp phải, vì ngại chi phí và việc triển khai phức tạp”.

Trong số 200 công ty tiến hành khảo sát, các doanh nghiệp nhỏ mất trung bình hơn 55.000 USD doanh thu mỗi năm do sự cố CNTT, trong khi các doanh nghiệp cỡ vừa mất hơn 91.000 USD và doanh nghiệp lớn mất hơn 1.000.000 USD. Một trung tâm dữ liệu ngừng hoạt động có thể gây thiệt hại 5.6000 USD mỗi phút.

Fairbanks đề xuất các doanh nghiệp nên đa dạng hóa dữ liệu và CNTT để đảm bảo an toàn hơn. Một ví dụ gần đây là thất bại điện toán đám mây của Amazon mà trong ấy các công ty đang trông cậy hoàn toàn vào điện toán đám mây về cơ sở hạ tầng CNTT bị thiệt hại nhiều nhất. Thay vào đó, các công ty nên sử dụng giải pháp “lai” kết hợp các thành phần cơ sở hạ tầng nội bộ và từ xa như lưu trữ nội bộ và các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây.

Fairbanks cũng phát biểu “Nếu việc ngừng hoạt động luôn có khả năng xảy ra, và rằng các hậu quả do ngừng hoạt động không thể phục hồi được, thì việc đầu tư cho hoạt động liên tục của doanh nghiệp là vô cùng đáng giá.”

Thứ Năm, 26/05/2011 07:56
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp