Sự cố cáp biển APG, IA: Người dùng Internet qua di động 3G/4G cảm nhận rõ nhất ảnh hưởng

Hiện tại, cáp biển APG đang gặp sự cố và theo dự kiến thời điểm sửa xong kéo dài đến ngày 11/4/2019. Đồng thời theo thông báo của Ban quản trị tuyến cáp Liên Á thì tuyến cáp này cũng sẽ được bảo dưỡng trong vòng 1 tháng từ 20/3 - 20/4/2019. Như vậy từ ngày 11/4 đến 20/4, cả 2 tuyến cáp APG và IA sẽ đều bị gián đoạn kết nối. Điều này khiến tổng lưu lượng Internet tại Việt Nam đi quốc tế đã và sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Về vấn đề các tuyến cáp biển liên tiếp gián đoạn do sự cố, bảo trì cùng một thời điểm, ông Vũ Thế Bình - Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cho rằng các nhà mạng phải chịu sức ép rất lớn để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khác hàng và đối tượng cảm nhận rõ nhất ảnh hưởng là người dùng Internet qua di động 3G/4G.

Từ ngày 11/4 đến 20/4, cả 2 tuyến cáp APG và IA sẽ đều bị gián đoạn kết nối
(Ảnh minh họa: Internet).

Khi nhận được thông báo về kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng tuyến cáp, các nhà mạng đã chủ động bố trí lưu lượng thay thế sang hướng các cáp biển còn lại và tăng lưu lượng qua hướng đất liền nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ chung cho người dùng. Tuy vậy, sự cố lần này có thể vẫn sẽ có ảnh hưởng cục bộ tới nhóm một khách hàng trong một số thời điểm nhất định.

Thứ Hai, 09/09/2019 09:39
52 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ