Steve Jobs phớt lờ cảnh báo sớm về lỗi của iPhone 4

Khi Apple tuyên bố sẽ mở một cuộc họp báo để “dàn xếp” vụ lùm xùm về khả năng bắt sóng kém của iPhone 4 thì một nhân viên của hãng này lên tiếng “tố” CEO Steve Jobs đã phớt lờ cảnh báo từ rất sớm về lỗi trong thiết kế ăng-ten của iPhone 4.


Thiết kế ăng-ten ở 2 viền máy khiến iPhone 4 liên tục mất sóng.

Từ trong giai đoạn thiết kế ban đầu, chuyên gia về ăng-ten Ruben Caballero của Apple đã bày tỏ lo ngại với Steve Jobs về việc thiết kế ăng-ten của iPhone 4 có thể gây rớt sóng liên tục. Theo một nguồn tin thân cận với sự việc này, một đối tác phân phối của Apple cũng lên tiếng lo ngại về tình trạng ăng-ten của iPhone trước khi smartphone này được tung ra thị trường vào ngày 24/6.

iPhone 4 được thiết kế ăng-ten chạy dọc xung quanh 2 cạnh thân máy - các nhà lãnh đạo của Apple lựa chọn kiểu dáng này bởi nó sẽ giúp điện thoại mỏng hơn và nhẹ hơn. Tuy nhiên, thiết kế này đã khiến iPhone 4 liên tiếp bị rớt mạng và tạp chí tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ Consumer Reports cũng đã “quay lưng”, không khuyến khích người dùng mua chiếc điện thoại này.

Steve Dowling, phát ngôn của Apple, từ chối bình luận về thông tin trên. Ông này cho hay hãng chưa phỏng vấn trực tiếp với nhân viên Caballero. Caballero cũng không trả lời điện thoại và phản hồi e-mail để giải thích về tin đồn trên.

Apple dự định sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày mai để giải quyết những rắc rối từ iPhone 4. Apple từ chối tiết lộ giải pháp mà hãng sẽ đưa ra tại buổi họp báo này. Một nguồn tin thân cận với “vụ lùm xùm” này cho rằng Apple không hề có ý định thu hồi iPhone 4.

Dù liên tiếp bị chỉ trích nhưng Apple đã lập kỷ lục về doanh số với iPhone 4. Smartphone mới nhất của “Quả táo” được chào tại 5 nước: Mỹ, Anh, Nhật, Pháp và Đức từ ngày 24/6. Trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, Apple bán được 1,7 triệu iPhone 4.

Thứ Sáu, 16/07/2010 17:01
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp