Steve Jobs có thể sẽ không trở lại Apple

Trong e-mail gửi các nhân viên của hãng công nghệ Mỹ, linh hồn của những thiết kế thanh lịch như iPod, iPhone, Macbook... cho biết ông phải đi điều trị bệnh một thời gian vì diễn biến sức khỏe "phức tạp hơn tôi tưởng".

Nội dung bức thư ngày 14/1 trái ngược với thông báo ngay tuần trước của Steve Jobs rằng ông chuẩn bị trải qua một đợt trị liệu "đơn giản và nhanh chóng" do mất cân bằng hormone.

Thực tế, vị giám đốc điều hành này sẽ vắng mặt ít nhất 5 tháng và cổ phiếu của Apple lập tức mất 10% giá trị. "Tôi cược là ông ấy không trở lại", Roger Kay, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu Endpoint Technologies (Mỹ), quả quyết. "Mặc các tuyên bố của Apple, tôi nghĩ Jobs bị ung thư. Hãy bỏ qua những gì bạn nghe, chỉ cần nhìn vào những bức ảnh thôi".

Những thông báo của Apple không làm giảm đi sự lo lắng của người yêu quý Jobs. Trông ông đã hoàn toàn thay đổi chỉ sau một năm. Ảnh: LATimes.

Năm 2004, Steve Jobs cũng nghỉ một tháng để phẫu thuật ung thư tuyến tụy. Ông đã không thể tham gia Macworld Expo 2009 do sức khỏe yếu. Trong các cuộc họp báo gần đây, hai giám đốc quản lý và marketing Tim Cook và Phil Schiller đã thay nhau đảm nhiệm vai trò của Jobs. Giới quan sát nhận định Apple đang chuẩn bị cho một cuộc chuyển giao quyền lực trong nội bộ.

Người tiêu dùng, blogger, các nhà đầu tư và giới phân tích đang hy vọng sức khỏe của ông sẽ khá lên và trở lại ngay sau quý II/2009. "Mẹ tôi vừa hỏi tôi có nghe tin gì về Steve Jobs không. Tất nhiên là tôi biết và mong sao ông ấy sớm khỏe", thành viên Warbrain trên Twitter viết.

"Apple sẽ không còn như xưa nếu thiếu sự lãnh đạo đầy sáng tạo của ông ấy. Hãy khỏe lại, Steve", thành viên Heredes chia sẻ.

Thứ Sáu, 16/01/2009 09:40
51 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp