Steve Ballmer nói về “cải cách” ở Microsoft

Steve Ballmer truyền thông điệp mạnh mẽ tới các thành viên của CBI hôm qua, 5/10.
Steve Ballmer gạt phăng ý kiến cho rằng Microsoft đang mua lượng tìm kiếm để chống lại Goolge. Diễn thuyết trước Liên đoàn công nghiệp Anh (CBI) hôm qua, 05/09, vị CEO cá tính còn bình luận về suy thoái kinh tế và một “cuộc cải cách” đang diễn ra ở Microsoft.

Microsoft không trông đợi việc mua lượng tìm kiếm trực tuyến sẽ giúp hãng chống lại thế thống trị của Google, Steve Ballmer, giám đốc điều hành Microsoft, nói với hãng tin Reuters.

Không, tôi không trông đợi điều đó”, Steve Ballmer trả lời khi được hỏi liệu việc mua lượng tìm kiếm trực tuyến có nằm trong chiến lược của Microsoft hay không.

Gã khổng lồ phần mềm gần đây đã ký thỏa thuận hợp tác với Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, sau một thời gian dài nỗ lực thâu tóm nhưng bất thành.

“Bạn sẽ tiếp tục chứng kiến chúng tôi làm việc chăm chỉ và đầu tư mạnh mẽ cho khâu quảng bá, và dĩ nhiên chúng tôi đang cố gắng “nắm lấy” thỏa thuận với Yahoo thông qua những quy định cụ thể”, ông nói sau một bài diễn thuyết trước Liên đoàn công nghiệp Anh - CBI.

Ballmer cũng tái khẳng định quan điểm của ông cho rằng nền kinh tế có thể sẽ phục hồi chậm, thậm chí còn xấu hơn hiện tại.

Nó đang đi xuống. Tôi nhận thấy nó vẫn trong tình trạng xấu và phục hồi chậm”, ông trả lời một vị khách dự khán, tuy nhiên, ông nói thêm: “Tôi cảm thấy mình không đủ trình độ để trả lời câu hỏi đó, với chỉ hai năm học kinh tế và chưa được cấp bằng”.

Steve Ballmer nói rằng công nghệ thông tin sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt hiệu quả nền kinh tế và tạo ra giá trị đáng kể, giúp thế giới thoát ra khỏi tình trạng suy thoái.

Một nghiên cứu của IDC dự báo nền công nghiệp IT có thể tạo ra 5,8 triệu việc làm trên toàn thế giới vào cuối năm 2013.

Steve Ballmer cũng cho biết, Microsoft đã “đóng băng” ngân sách nghiên cứu và phát triển, vốn được công nhận là lớn nhất thế giới, ở mức 9,5 tỷ USD. Hành động này phần nào cũng là để duy trì nguồn lực cho cuộc chiến với Google.

Cải cách

Microsoft đã có một năm tài khóa, kết thúc vào tháng 6, suy giảm đầu tiên trong lịch sử. Hãng sở hữu Windows, hệ điều hành phổ biến đến mức có trên 9 trong mỗi 10 chiếc máy tính trên thế giới, đã có năm lợi nhuận giảm 3%, trong đó lợi nhuận quý IV giảm tới 17%.

Đối với chúng tôi, nó giống như một cuộc cải cách văn hóa”, Steve Ballmer nói. “Ở Microsoft, chúng tôi nói: “Đầu tiên, hãy khóa ngân sách R&D (nghiên cứu và phát triển). Đừng nhất thiết phải tăng nó theo khả năng chúng ta có thể”."

Hãy chắc chắn rằng chúng ta đang giữ tiền mà chúng ta cần để tiếp tục chứng minh mình trong các dự án kinh doanh mới”, ông nói. “Chúng ta đang nỗ lực mang đến cho Google một chút đe dọa cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. Họ cũng đã mang đến cho chúng ta chút ít đe dọa cạnh tranh theo một số cách khác
”.

Google nắm 77% thị phần tìm kiếm trực tuyến toàn cầu, theo số liệu của comScore trong tháng 7. Yahoo xếp vị trí thứ 2 với 8% và Microsoft tụt xuống hạng 4 với 3%, sau cả Baidu của Trung Quốc.

Microsoft đã chi tiền mặt và đổ vào các dự án đầu tư ngắn hạn tới 31,4 tỷ USD, tính đến cuối tháng 6.

Theo bản thỏa thuận 10 năm với Yahoo, công cụ tìm kiếm mới Bing của Microsoft sẽ giải quyết truy vấn tìm kiếm trên các trang web của Yahoo. Đổi lại, Microsoft sẽ trả 88% lợi nhuận quảng cáo phát sinh từ các trang web đó cho Yahoo.

Theo lý thuyết, bản thỏa thuận có nghĩa là Microsoft sẽ có lượng truy cập nhiều hơn để cải tiến công cụ tìm kiếm và kinh doanh quảng cáo, trong khi Yahoo sẽ có được lợi nhuận từ quảng cáo tìm kiếm mà không phải mất tiền duy trì và phát triển công cụ tìm kiếm riêng.

Bing đã tạo ra một cuộc “xâm lược” nước Mỹ sau khi ra mắt ở đây 4 tháng trước và được hỗ trợ bởi một chiến dịch quảng bá lớn. Nhưng thị phần ở Mỹ của công cụ tìm kiếm này đã giảm hơn 1%, xuống còn 8,5% trong tháng 9, theo công bố mới đây của hãng StatCounter.

Thứ Ba, 06/10/2009 10:44
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp