StartTalking: Ứng dụng Android cho phép nhắn tin không dùng tay

Ứng dụng Android miễn phí này sẽ cho phép người dùng ĐTDĐ gửi và nhận tin nhắn văn bản mà không cần chạm hoặc nhìn vào điện thoại.

Theo Chủ tịch và CEO Chris Hassett, AdelaVoice (công ty mới thành lập trong năm nay ở Boston, Mỹ) đã phát triển StartTalking - ứng dụng chủ yếu để giải quyết vấn đề bị phân tâm khi lái xe. Nhắn tin trong khi lái xe có liên quan đến sự mất tập trung của lái xe, tai nạn và là bất hợp pháp ở một số nơi.

Để sử dụng tin nhắn SMS (Short Message System) với StartTalking, người sử dụng “đánh thức” điện thoại dậy bằng cách gọi nó theo tên đã được gán trước, sau đó nói tin nhắn và ra lệnh cho điện thoại gửi đi. StartTalking hướng dẫn người sử dụng suốt quá trình bằng các khẩu lệnh lưu trên máy tính và đọc lại tin nhắn đúng như phần mềm đã hiểu, do đó người dùng có thể xác nhận tin nhắn là chính xác hay không.

AdelaVoice khẳng định, StartTalking là ứng dụng nhắn tin văn bản duy nhất có thể được sử dụng mà hoàn toàn không cần đến tay hoặc mắt của người dùng. Nó có thể hoạt động với màn hình bị tắt của điện thoại, có thể làm việc với tai nghe hoặc trong chế độ loa ngoài. Nó không đòi hỏi một hệ thống hands-free (rảnh tay) trên xe hơi để sử dụng. Ý tưởng của StartTalking là giúp lái xe có thể gửi và nhận tin nhắn mà không hề rời mắt khỏi con đường.

Một tính năng khác của StartTalking, SVS (Short Voice Service), có thể ghi lại và gửi tin nhắn thoại. Tin nhắn thoại đến với người nhận như là một tập tin đính kèm vào tin nhắn văn bản chuẩn. Trong tương lai, AdelaVoice sẽ cho phép các tin nhắn thoại được gửi đi bằng cách sử dụng MMS (Multimedia Message System), ông Hassett nói. AdelaVoice có kế hoạch mở rộng StartTalking để nó có thể được sử dụng để soạn e-mail, các mục (entry) lịch và cập nhật mạng xã hội.

StartTalking được dựa trên nền tảng phần mềm AdelaVoice Conversation Services mà AdelaVoice thì sử dụng engine nhận biết giọng nói của Google. StartTalking chạy trên Android từ 2.0 trở về sau, có 2 phiên bản: miễn phí (với ít tính năng hơn) và có phí (mà AdelaVoice dự kiến sẽ tung ra trong qúy 1/2011).

Chủ Nhật, 03/10/2010 23:52
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp