ST-Ericsson cắt giảm 500 nhân viên nhằm tiết kiệm chi phí

Tuần rồi, ST-Ericsson cho biết sẽ cắt giảm 500 nhân viên theo kế hoạch tiết kiệm chi phí để giúp công ty đạt được mức lợi nhuận sớm hơn.

ST-Ericsson cắt giảm 500 nhân viên nhằm tiết kiệm chi phí

Công ty này là liên doanh giữa STMicroelectronics và Ericsson, phát triển bộ vô tuyến truyền thông và bộ xử lý ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng. Công ty nổi tiếng về các sản phẩm vô tuyến truyền thông 2G, 3G và 4G, nhưng còn ít tham gia vào lĩnh vực bộ xử lý ứng dụng.

Việc cắt giảm sẽ được thực hiện khắp các bộ phận chức năng, gồm nghiên cứu và phát triển, kinh doanh và quản trị, theo Roland Sladek, người phát ngôn của ST-Ericsson cho biết. Công ty từ chối không cho biết về khách hàng hay sản phẩm nào đã ảnh hưởng đến công ty.

ST-Ericsson cho biết, họ hy vọng sẽ đạt mức tiết kiệm hàng năm là 120 triệu USD (~2.472 tỷ đồng) vào cuối năm 2012. Công ty cho biết, kế hoạch tiết kiệm chi phí hình thành vì gần đây có thay đổi trong môi trường kinh doanh và nhu cầu về các sản phẩm cũ hơn của một số khách hàng bị giảm.

Vài hãng sản xuất chip đã gặp khó khăn khi các hãng smartphone và máy tính bảng như Nokia đánh mất thị phần vào tay các đối thủ như Apple. Hồi đầu tháng này, Texas Instruments đã giảm mức dự đoán doanh thu cho quý 2 tài chính của họ vì mức cầu về sản phẩm từ hãng sản xuất điện thoại Nokia đã bị giảm. Các khách hàng chính của ST-Ericsson gồm có Nokia và Samsung.

Công ty này, có trụ sở đặt tại Geneva (Thụy Sỹ), bắt đầu hoạt động vào năm 2009 và hiện vẫn đang cố gắng đạt được lợi nhuận. Công ty dự kiến sẽ đạt mức hòa vốn vào quý 2/2012, nhưng họ cho biết điều kiện hiện tại có thể làm trì hoãn mục tiêu trên.

Thứ Hai, 27/06/2011 13:10
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp