Sprint lại công kích vụ AT&T thâu tóm T-Mobile USA

Ngày 15/4, Giám đốc điều hành của tập đoàn viễn thông Sprint Nextel, Dan Hesse lại tiếp tục lên tiếng công kích vụ thâu tóm nhà mạng T-Mobile USA của hãng AT&T với giá trị 39 tỷ USD.


CEO của Sprint Nextel, ông Dan Hesse.

Hesse cho rằng thương vụ này sẽ phá hỏng khả năng đổi mới trên thị trường di động, cũng như đẩy lùi sự phát triển của nghành công nghiệp viễn thông nước Mỹ.

Hiện, trong tương quan giữa các nhà mạng di động hàng đầu nước Mỹ thì Verizon Wireless đang dẫn đầu, lần lượt theo sau là AT&T, Sprint và T-Mobile USA.

Nếu AT&T thâu tóm thành công T-Mobile USA, thì Sprint sẽ là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất, khi sức cạnh tranh cũng như thị phần của hãng này sẽ đứng trước nguy cơ bị đe dọa nghiêm trọng.

Trong lúc này, thương vụ trên vẫn đang được giới chức Mỹ xem xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Vậy nên phát biểu mới nhất của vị giám đốc Sprint trong lúc này được xem như một động thái nhằm tạo ảnh hưởng tới quyết định cho phép kế hoạch của AT&T được thông qua hay không.

Hesse bày tỏ: "Nếu như AT&T thâu tóm T-Mobile USA, thì quá trình cạnh tranh trên thị trường sẽ bị kìm hãm, từ đó sự phát triển cũng bị kéo tụt lại, dẫn đến nguy cơ hủy hoại khả năng đổi mới trong lĩnh vực viễn thông."

Nếu như mọi việc đi ngược lại mong muốn của Sprint, thì khi đó, AT&T và Verizon sẽ nắm giữ tới 80% thị phần di động của nước Mỹ, sau khi lượng khách hàng của T-Mobile USA dồn hết sang AT&T.

Thứ Hai, 18/04/2011 09:24
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp