Sprint chống lại việc AT&T mua T-Mobile

Sprint Nextel thề sẽ chiến đấu chống đề nghị mua lại T-Mobile USA trị giá 39 tỷ USD của AT&T, cho rằng thỏa thuận này nhằm tạo ra sự độc quyền viễn thông mới.

"Sprint kêu gọi chính phủ Mỹ ngăn chặn vụ mua lại phản cạnh tranh này. Sự sáp nhập này sẽ gây hại cho người tiêu dùng, gây hại cho môi trường cạnh tranh", hôm thứ Hai 28/3/2011 bà Vonya McCann, phó chủ tịch Sprint phụ trách mảng quan hệ với chính phủ cho biết.

Theo công ty, thỏa thuận mua lại của AT&T sẽ đưa môi trường cạnh tranh quay trở lại thập niên mở cửa ngành công nghiệp viễn thông Mỹ, sau sự tan rã độc quyền của AT&T hồi những năm 1980. "Thay mặt cho khách hàng của chúng tôi, ngành công nghiệp của chúng tôi và đất nước của chúng tôi, Sprint sẽ chiến đấu chống lại nỗ lực kéo lùi thời gian đến 25 năm này của AT&T", bà McCann tuyên bố.

AT&T thông báo thỏa thuận mua T-Mobile hôm 20/3/2011 nhưng cho biết có lẽ sẽ phải mất 12 tháng để hoàn tất. Thỏa thuận này sẽ làm cho AT&T trở thành nhà khai thác mạng di động lớn nhất nước Mỹ (với hơn 130 triệu thuê bao) trong khi Verizon sẽ vẫn ở vị trí thứ 2 (với 94 triệu thuê bao). Sprint vẫn sẽ là nhà khai thác mạng di động lớn thứ 3 (nhỏ nhất) nước Mỹ với 58 triệu thuê bao.

Sprint cho biết, nếu vụ mua lại này được chấp thuận thì AT&T sẽ có quy mô lớn gần gấp 3 so với Sprint. Một số nhà quan sát tin rằng, Sprint sẽ bị buộc phải tập trung vào các thiết bị giá rẻ và dịch vụ để giành được một phần thị trường.

Thứ Tư, 30/03/2011 11:42
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp