Spammer phát tán thư rác hình ảnh 3D

Những kẻ chuyên phát tán thư rác (spammer) lại vừa nghĩ ra “một chiêu thức” mới trong “cuộc chiến” với các công cụ chống thư rác. Lần này chúng nâng cấp thư rác hình ảnh trước đây lên “phiên bản” thư rác hình ảnh giả mạo 3 chiều (3D).

Thư rác bằng hình ảnh được sử dụng như là một giải pháp nhằm qua mặt các công cụ chống thư rác. Giải pháp này đã được sử dụng và giành được không ít thành công trong thời gian qua. Tuy nhiên giải pháp này chỉ có thể sử dụng để chống lại các công cụ lọc thư rác đơn giản. Còn đối với các công cụ cao cấp, chúng cũng đã bị vô hiệu hoá từ lâu.

Thư rác hình ảnh 3D được F-Secure phát hiện

Mới đây spammer nâng cấp thư rác hình ảnh lên một phiên bản mới, bổ sung thêm công nghệ cho phép chỉnh sửa hình ảnh, thêm màu sắc, thay đổi font chữ, chèn thêm các điểm, dòng … làm giả hình ảnh theo dạng 3D. Giải pháp này bước đầu đã mang lại cho chúng không ít thành công.

Hãng bảo mật F-Secure mới đây đã bắt đầu ghi nhận được sự bùng nổ của loại hình thư rác hình ảnh 3D. “Chỉnh sửa hình ảnh theo kiểu dạng này mang lại hiệu quả tương đối cao nhưng nó đòi hỏi năng lực xử lý từ các botnet nhiều hơn, tiêu tốn nhiều băng thông hơn.”

Sự xuất hiện của loại thư rác 3D đánh dấu một bước chuyển đổi mới trong cuộc chiến giữa spammer và các hãng bảo mật. Mới đây spammer hết chuyển sang sử dụng thư rác hình ảnh rồi đến thư rác bằng PDF… Thực sự cuộc chiến giữa hai phe này giống như một cuộc chơi "mèo đuổi chuột".

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 05/09/2007 09:10
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp