Spam "người lớn" xuống mức thấp kỷ lục

Báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Symantec cho biết số lượng thư rác "người lớn" hiện nay dường như lại đang đi ngược lại xu hướng phát triển thư rác toàn cầu.

Trong tháng 2 vừa qua số lượng thư rác "người lớn" đã "rớt" xuống một mức thấp kỷ lục. Mức thấp nhất kể từ trước đến nay.

Con số thống kê từ hệ thống lọc spam của Symantec khẳng định trong tháng qua thư rác "người lớn" chỉ chiếm có đúng 3% lượng thư rác toàn cầu.

Symantec phân loại các loại thư rác có chứa nội dung hoặc có liên quan quảng cáo các sản phẩm dịch vụ chỉ dành cho người trên 18 tuổi, nội dung khiêu dâm, quảng cáo cá nhân... thuộc vào dạng thư rác "người lớn"

Loại thư rác xếp đầu bảng trong tháng qua là thư rác quảng cáo dịch vụ y tế hoặc quảng cáo chung chung. Loại này chiếm tới 48% lượng thư rác toàn cầu. Nằm trong Top 5 loại thư rác phổ biến còn có quảng cáo dịch vụ tài chính (21%) và dịch vụ Internet (15%). Thư rác phishing chỉ chiếm khoảng 8%.

Trong khi đó, spammer vẫn không ngừng tìm cách áp dụng các giải pháp nhằm qua mặt công nghệ lọc thư rác. Trong đó phải kể đến dạng thư rác hình ảnh. "Kỹ thuật này đã khiến việc phát hiện và lọc các loại thư rác hiện nay gặp rất nhiều khó khăn," Symantec khẳng định.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 08/03/2007 09:49
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp