Sốt smartphone mới do hiệu ứng Windows Phone 7

Sau khi Microsoft cho ra mắt hệ điều hành di động thế hệ mới, một loạt sản phẩm sử dụng hệ điều hành này xuất hiện và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng trong nước.

Điện thoại HTC HD7 được xem là sản phẩm tích hợp màn hình lớn nhất trong số những smartphone chạy Windows Phone 7 với cỡ 4,3 inch, vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Máy có thiết kế khá giống với model HD2 trước đó dùng Windows Mobile 6.5. HD 7 sử dụng RAM 576 MB, bộ nhớ trong 16 GB, camera 5 megapixel và quay video HD.

Chiếc smartphone đầu tiên của LG có tên Optimus 7 E900, sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 cũng kịp có mặt tại Việt Nam. Trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 3,8 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, trang bị một camera 5 megapixel hỗ trợ quay video HD 720p, điện thoại này sử dụng chip Snapdragon 1GHz, bộ nhớ RAM 512MB, ROM 512MB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi, GPS.


Các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7 ồ ạt xuất hiện tại Việt Nam.

Samsung cũng nhanh chóng trình làng điện thoại dùng màn hình 4 inch Super AMOLED, camera 5 megapixel, bộ nhớ trong 8 GB. Người dùng có thể chơi game Xbox Live, xem video và sử dụng các tính năng đa phương tiện khác trên điện thoại.

Ngoài ra còn có một số smartphone khác dùng Windows Phone 7 là HTC 7 Surround, HTC Mozart, HTC 7 Trophy, HTC 7 Pro, Samsung Focus, LG Quantum và Dell Venue Pro...

Cơn sốt smartphone Windows Phone 7 đã lan tỏa trên toàn thế giới. Chỉ sau 2 tuần được bán tại châu Âu, nhiều đại lý đã hết hàng trong khi các hãng sản xuất như HTC, Samsung, LG cũng không kịp xuất xưởng sản phẩm.

Các điện thoại này hiện vẫn còn khan hiếm ngay tại các thị trường lớn như châu Mỹ và châu Âu nên ngay cả khi giới yêu công nghệ trong nước rất nóng lòng cũng phải chờ ít nhất đến cuối tháng 12 những lô hàng chính hãng đầu tiên mới có thể về Việt Nam.

Trong khi chờ hàng chính hãng thì một loạt những chiếc điện thoại dùng Windows Phone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay. Ngoài ra nhiều người còn tìm mua những chiếc smarphone "hot" này trên các trang mua bán trực tuyến.

Trên một website mua bán, chiếc HTC HD7 được rao bán trên với giá 17,7 triệu đồng; điện thoại Optimus 7 E900 của LG có giá 13 triệu hay HTC 7 Trophy là 14,3 triệu.

Bên cạnh đó, một số gian hàng trên mạng cũng nhận đặt mua trước các dòng siêu di động dùng Windows Phone 7 khác như HTC 7 Surround, HTC Mozart, HTC 7 Pro, Samsung Focus, Dell Venue Pro.

Đại diện trang mua bán nói trên cho biết, sức hấp dẫn của sản phẩm này đã nhanh chóng lan tới người tiêu dùng Việt Nam, mà bằng chứng là hằng ngày có hàng nghìn lượt người truy cập gian hàng và gọi điện hỏi thông tin, giá cả…


Nguồn cung smartphone chạy Windows Phone 7 trong nước khan hiếm nên nhiều người lên mạng tìm mua những chiếc điện thoại thông minh này.

Theo đại diện một trang mua bán trực tuyến khác, Windows Phone 7 ngay lập tức chiếm được cảm tình của người dùng trong nước vì nó là nền tảng di động được tích hợp máy tính, thiết bị điện tử ngoài máy tính và hệ thống văn phòng và cả giải trí một cách thống nhất. Các ứng dụng được viết cho Windows Phone 7 bằng Silverlight hoặc XNA dễ dàng kết nối hiệu quả với máy tính và Xbox.

Microsoft tạo sự kết hợp hài hòa giữa Windows Phone 7 với Windows 7, Xbox hay Zune, cho phép truy xuất e-mail công ty thông qua Exchange cùng nhiều chế độ bảo mật thích hợp. Đây vốn là yếu điểm của Android và iOS. Người dùng cũng có thể truy xuất nhanh vào những thông tin cần thiết ngay trên giao diện chủ (home screen) mà không cần mở các ứng dụng.

Hơn nữa, người dùng Việt Nam từ lâu đã quen dùng hệ điều hành Windows và các ứng dụng trên đó, sẽ cảm thấy tiện lợi và thân thiện hơn khi dùng một chiếc điện thoại Windows Phone.

Một điều đặc biệt nữa là tất cả smartphone dùng Windows Phone 7 đều thuộc hàng "siêu phẩm" với tốc độ xử lý cao nhất hiện nay như dòng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 1 GHz tương tự các smartphone Android đang khá "nóng" trên thị trường, khả năng chụp ảnh cũng phải từ 5 megapixel trở lên. Những tính năng này góp phần thêm điểm cho điện thoại Windows Phone 7 trong mắt người dùng tại Việt Nam.

Thứ Ba, 09/11/2010 11:07
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp