Sophos phát hiện trojan mới tấn công Mac

Hãng bảo mật Sophos cảnh báo người dùng hệ điều hành Mac OS đang là mục tiêu tấn công của một dòng mã độc nguy hiểm mới. Mục tiêu cuối cùng của con Trojan này là ăn cắp thông tin tài khoản cá nhân của người dùng.

Các chuyên gia của Sophos cho biết con Trojan sử dụng thủ đoạn đưa ra khuyến cáo giả mạo người dùng đang phải đối mặt với một số vấn đề liên quan đến bảo mật tính riêng tư và đề nghị người dùng mua phần mềm được gợi ý trong khuyến cáo. Nếu người dùng đồng ý con Trojan sẽ có cơ hội để lây nhiễm lên hệ thống. Sophos khuyến cáo người dùng nên thật sự cẩn thận trước những thông báo kiểu như thế này.

Người dùng Windows đã quá quen thuộc với những thủ đoạn như thế này, trong khi đó người dùng Mac lại chưa có nhiều kinh nghiệm. Thời gian gần đây Sophos đã liên tục phát hiện hàng loạt mã độc tấn công Mac OS,” Graham Cluley, Chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của Sophos, cho biết.

Sophos cũng cho biết con Trojan mới được phát hiện có liên hệ khá mật thiết với phần mềm MacSweeper đã được sử dụng trong một cuộc tấn công thông qua quảng cáo trực tuyến trên trang ITV.com và website Radio Times tháng trước.

Việc phát hiện thêm một mã độc tấn công Mac OS X cho thấy hệ điều hành này đã bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý của tin tặc hơn. Xu hướng này sẽ có tiếp tục tăng trong tương lai. Sophos cho rằng người dùng Mac nên học hỏi kinh nghiệm của người dùng Windows trong việc phòng chống mã độc, thường xuyên cập nhật hệ thống và phần mềm diệt virus”.

Thứ Ba, 01/04/2008 12:30
31 👨 39
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp