Sony 'vất vả' với thị trường TV

Hãng điện tử của Nhật phải cắt giảm doanh số kế hoạch để đạt mục tiêu tăng trưởng về mặt hàng TV trong năm tài chính 2010.


Nhiều năm trở lại đây, Sony đã không còn là hãng TV số một thế giới nữa. Ảnh:Yahoo.

Một quan chức cao cấp của tập đoàn Sony cho biết để thúc đẩy tình hình kinh doanh TV trong năm tài chính tới (bắt đầu từ tháng IV), hãng điện tử của Nhật sẽ phải thay đổi nguồn cung màn hình LCD nhằm giảm giá thành sản phẩm và thu về thêm lợi nhuận.

Không chỉ có vậy, mới đây Sony cũng buộc phải cắt giảm doanh số kế hoạch về TV bán ra trong, khoảng 2 triệu sản phẩm, để hãng có thể đạt được mục tiêu phát triển doanh số 23 triệu TV đề ra trong năm tài chính 2010 (kết thúc vào tháng 3 tới). Lý giải với Reuters, Giám đốc tài chính của Sony, Masaru Kato, cho biết việc làm này của hãng là phù hợp với tình hình phát triển chung của thị trường ở thời điểm hiện tại.

Kato cho biết thêm, Sony sẽ thay đổi tỷ lệ màn hình LCD thô được họ mua từ ba nguồn hiện tại là Sharp, Samsung và Đài Loan để có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu thị trường, đồng thời cắt giảm chi phí thêm nữa của sản phẩm bán ra.

Đã 6 năm qua Sony không còn đứng ở vị trí số một trong làng TV thế giới nữa. Họ đã bị cả hai hãng Hàn Quốc, Samsung và LG vượt mặt về doanh số sản phẩm bán ra trong toàn cầu. Doanh số dự kiến mà Samsung và LG đặt ra trong năm tài chính 2010 cao hơn nhiều so với hãng điện tử của Nhật, lần lượt là 45 và 41 triệu sản phẩm.

Theo những nghiên cứu mới đây của DisplaySearch, thị trường TV LCD toàn cầu trong năm 2010 dự kiến sẽ chỉ tăng nhẹ về doanh số, trên 10%, thấp hơn khá nhiều so với một vài năm gần đây. Trong khi đó con số kỳ vọng của các nhà sản xuất là trên 28%.

Thứ Tư, 16/02/2011 15:37
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp