Sony và Samsung thay đổi chính sách giá TV

Giống như cách của Apple, Sony và Samsung muốn các mẫu TV của họ phải có một mức giá chung thống nhất tại nhiều đại lý và cửa hàng bán lẻ.

Sony và Samsung thay đổi chính sách giá TV
Chính sách giá mới được Sony và Samsung hy vọng sẽ loại bỏ việc người dùng thường tới các siêu thị, đại lý để khảo giá thay vì mua luôn TV. (Ảnh: Blog.Cleveland).

Theo The Wall Street Journal, Samsung và Sony sẽ bắt đầu hạn chế các nhà bán lẻ đưa ra nhiều mức giá khác nhau cho TV của họ. Bằng việc thống nhất một mức giá tối thiểu chung các nhà sản xuất trên hy vọng vẫn thu về nhiều lợi nhuận cho cả hai bên, nhà sản xuất và các đại lý. Nhưng việc giữ cho sản phẩm bán ra tại nhiều đại lý khác nhau có một mức giá thống nhất sẽ giúp loại bỏ hiện tượng "Showrooming", nghĩa là người mua sẽ đi khảo giá ở nhiều nơi và sau đó chọn mua từ đại lý có giá bán rẻ nhất.

Chính sách định giá mới như trên tương tự như việc Apple đang làm với các sản phẩm của hãng và tỏ ra rất thành công. Tuy nhiên, với Samsung và Apple thì điều này còn chưa chắc có hiệu quả hay không khi riêng số model TV của hai hãng thì đã nhiều hơn các sản phẩm mà Apple đang bán ra.

Thị trường các sản phẩm TV của Samsung và Sony cũng rộng hơn và chịu sự lệ thuộc lớn vào đại lý bán lẻ, trong khi ở Apple họ có một hệ thống bán lẻ riêng. Thậm chí có lo ngại rằng nếu như không đồng ý với chính sách mới, khách hàng sẽ chuyển sang các thương hiệu khác như LG, Sharp hay Panasonic nếu như họ có giá tốt hơn của Samsung và Sony.

Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, hiện tại Samsung và Sony xác nhận họ sẽ thay đổi chính sách giá bán TV. Thực tế theo ghi nhận giá bán của một số model Sony đang đắt hơn nhiều so với trước.

Thứ Bảy, 26/05/2012 10:56
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp