Sony và Panasonic bắt đầu sản xuất OLED từ 2013

Sau tin đồn đưa ra tuần trước, Sony và Panasonic vừa chính thức công bố thỏa thuận hợp tác sản xuất OLED chung của hai hãng.

>>> Sony và Panasonic bắt tay hợp tác từ tuần sau

Theo thông cáo đăng tải trên trang Sony.net, hai hãng điện tử nổi tiếng của Nhật đã đồng ý và ký vào bản thỏa thuận hợp tác phát triển màn hình OLED thế hệ kế tiếp và các linh kiện phù hợp cho việc sản xuất TV và màn hình kích thước lớn.

Sony và Panasonic sẽ cùng chia sẻ các công nghệ lõi cũng như dây chuyền chế tạo OLED. Mục tiêu đặt ra đối với sự hợp tác trên là tạo thành các sản phẩm OLED cỡ lớn, độ phân giải cao nhưng chi phí sản xuất thấp. Theo như thông báo thì hai hãng điện tử trên sẽ bắt tay vào việc sản xuất rộng rãi màn hình OLED trong năm 2013.

Sony và Panasonic bắt đầu sản xuất OLED từ 2013
Mẫu TV OLED đầu tiên có mặt trên thị trường vào năm 2007 là của Sony. (Ảnh: MSN).

Trong quá khứ Sony là nhà sản xuất đầu tiên thế giới trình làng TV OLED vào năm 2007 với model 11 inch. Sau đấy là mẫu màn hình OLED chuyên nghiệp 25 inch vào năm 2011. Tuy nhiên việc gặp phải khó khăn trong thị trường TV LCD thông thường đã khiến cho Sony khốn đốn trong thời gian qua. Hãng này phải rút lui khỏi các liên doanh với Samsung và Sharp, cơ cấu lại toàn bộ hệ thống để giảm tải thua lỗ nặng. Tương tự như với Sony, Panasonic cũng chịu cảnh thua lỗ lớn trong vài năm gần đây.

Việc liên kết của hai hãng điện tử tới từ Nhật còn được cho là vũ khí để chống lại hãng TV đang dẫn đầu thị trường toàn cầu, Samsung và LG không ngừng bành trướng những năm qua. Đây cũng là hai nhà sản xuất dự định đưa những mẫu TV OLED 55 inch đầu tiên ra thị trường ngay trong năm nay.

Thứ Ba, 26/06/2012 14:28
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp