Sony thuê chuyên gia để giúp sức điều tra sự cố

Nhằm dọn dẹp các hệ thống mạng của mình và tóm gọn những tin tặc liều lĩnh đã gây ra vụ đột nhập và lấy cắp hơn 100 triệu tài khoản của khách hàng, hãng Sony vừa tiến hành thuê một loạt nhà điều tra kinh nghiệm giúp sức cho họ.

>>> Sony lại bị tin tặc, 25 triệu tài khoản có nguy cơ bị đánh cắp


Mạng game trực tuyến PlayStation Network của Sony đã tê liệt vì hacker.

Hãng điện tử và giải trí khổng lồ của Nhật Bản cho hay, họ vẫn sẽ giữ lại đội điều tra đến từ hãng tư nhân Data Forte để cùng phối hợp với các đặc vụ FBI làm rõ sự cố lịch sử này.

Không những thế, vào hôm 3/5, Sony đưa ra thông báo, họ vừa "tuyển mộ" thêm một loạt chuyên gia an ninh mạng của Guidance Software và một số cố vấn đến từ công ty Protiviti thuộc tập đoàn Robert Half International để giúp điều tra và khắc phục các vấn đề liên quan.

Bên cạnh đó, hãng này còn thuê công ty luật Baker & McKenzie để tăng thêm sức mạnh trong các hoạt động điều tra làm rõ nguyên nhân và thủ phạm.

Sau khi thông báo về vụ đột nhật lịch sử khiến cho 77 triệu tài khoản của khách hàng thuộc mạng PlayStation và dịch vụ Qriocity bị đánh cắp, Sony tiếp tục khiến cho dư luận choáng váng bằng việc công bố thêm một vụ tấn công khác trước đó đã lấy đi gần 25 triệu tài khoản khác của những game thủ thuộc mạng PC (chơi game Sony qua máy tính cá nhân), đưa tổng số nạn nhân của thảm họa bảo mật "kép" này lên tới con số hơn 100 triệu.

Sự cố mất mát càng trở nên trầm trọng khi những dữ liệu rò rỉ chứa nhiều thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại... của các khách hàng.

Hiện mạng PlayStation và dịch vụ Qriocity của Sony vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Thứ Tư, 04/05/2011 18:09
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp